Theo Shark Tank Việt Nam, hãng nệm Ru9 vừa có tổng kết sơ bộ cho thấy tình hình doanh thu của công ty năm 2020 đã tăng 300% so với năm 2019.
Được cộng đồng biết đến qua chương trình Shark Tank năm 2018, bà Đặng Thùy Trang, nhà sáng lập Ru9, từng bị các nhà đầu tư từ chối góp vốn. Tuy nhiên chỉ hai năm sau công ty đã đạt được kết quả tăng trưởng tốt.
Sau khi rời khỏi Shark Tank mà không thu được kết quả, bà Trang coi việc lên sóng truyền hình như một hình thức quảng bá sản phẩm của mình. Đồng thời, công ty phát động chiến dịch marketing cho nằm thử 100 ngày miễn phí.
Theo Shark Tank, Ru9 cho rằng Covid-19 vừa là thử thách cho người này, nhưng nếu biết tận dụng, vẫn có thể là cơ hội cho người kia.
Cụ thể, công ty cho rằng có ba yếu tố chính dẫn dắt họ có được thành quả hiện nay. Thứ nhất, dịch Covid-19 khiến cho mọi người ở nhà nhiều hơn, từ đó họ dần nhận ra những điểm còn thiếu sót trong không gian sống mà trước đây thường bỏ qua.
Thứ hai, đại dịch cũng khiến cho mọi người chú ý đến sức khỏe hơn. Vì vậy, các sản phẩm có ảnh hưởng đến giấc ngủ như nệm, gối... được quan tâm nhiều hơn. Cuối cùng là việc áp dụng hợp lý mô hình "online bước ra offline" và chiến lược marketing cho nằm thử 100 ngày miễn phí.
Về ý tưởng thành lập Ru9, bà Đặng Thùy Trang từng chia sẻ bản thân bị chấn thương cột sống nên đã quyết tâm cho ra đời sản phẩm nệm thân thiện với cột sống người dùng.