Hàng nghìn lao động Việt Nam đổ xô làm thủ tục xuất cảnh qua biên giới

Sau kỳ nghỉ Tết, lượng người và phương tiện xuất, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) tăng đột biến.

Trong những năm gần đây, do nhu cầu xuất khẩu lao động sang một số thị trường như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… bị hạn chế nên lao động tại một số tỉnh như Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình..đã đổ xô sang Lào, Thái Lan để làm việc. Cũng trong dịp này, tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo các lao động đi làm thủ tục xuất cảnh sang làm việc tại Lào, Thái Lan tăng đột biến.

hang nghin lao dong viet nam do xo lam thu tuc xuat canh qua bien gioi

Sau dịp Tết mỗi ngày có hơn 300 lượt phương tiện làm thủ tục xuất, nhập khẩu qua biên giới.

Bắt đầu từ ngày mùng 6 Tết đến nay, bình quân mỗi ngày Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo làm thủ tục xuất, nhập cảnh cho 3.000 - 4.000 người và hơn 300 lượt phương tiện lao động qua biên giới.

Để đáp ứng nhanh gọn nhu cầu làm thủ tục cho người dân, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu, đặc biệt là lực lượng Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã bố trí lực lượng và tăng ca, phối hợp với các Cơ quan chức năng thường trực 24/24 giờ để kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện xuất cảnh sang Lào, Thái Lan một cách nhanh gọn và đảm bảo an ninh trật tự.

hang nghin lao dong viet nam do xo lam thu tuc xuat canh qua bien gioi

Hàng nghìn lao động Việt Nam chờ làm thủ tục nhập cảnh ngày 18/2 tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Anh Châu Bá Thông, trú tại xã Sơn Giang, Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, sau những ngày nghỉ về quê ăn Tết cùng gia đình, hiện nay anh phải đi sang Lào để tiếp tục làm việc. Vào những ngày bình thường, làm thủ tục xuất cảnh rất nhanh gọn, nhưng trong dịp này, người đi phải chờ đợi vì quá đông.

“Mỗi năm tôi về nhà cũng vài ba lần. Những ngày thường thì thủ tục rất nhanh, nhưng dịp này phải đợi lâu vì đông quá có cả hàng nghìn người ngồi chờ xếp hàng để tới lượt. Tôi đợi từ 6h sáng đến 10h mới tới lượt vào làm thủ tục xuất cảnh để sang Lào làm việc..”, anh Thông cho hay.

hang nghin lao dong viet nam do xo lam thu tuc xuat canh qua bien gioi

Do “quá tải” nên hàng nghìn lao động phải đợi chờ trong nhiều giờ.

Theo Thượng úy Hồ Thọ, Phó trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho biết, trong dịp đầu năm, người phương tiện xuất và nhập cảnh qua cửa khẩu rất đông, nhất là những người xuất cảnh qua Lào để làm ăn buôn bán.

“Bình quân mỗi ngày có khoảng 3.000 đến 4.000 người làm thủ tục xuất, nhập cảnh. Đa phần những người đi làm thủ tục là các lao động làm việc tại Lào và Thái Lan, một phần nữa là những sinh viên Lào đang tham gia học tập tại Việt Nam. Để có thể đáp ứng làm thủ tục nhanh gọn, chúng tôi đã phải huy động tất cả các cán bộ, nhân viên thay nhau túc trực ngày đêm để làm tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an ninh”, Thượng úy Thọ nói.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.