Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú: Tuyết rơi phủ trắng sa mạc Sahara

Hiện tượng tuyết rơi phủ trắng một vùng sa mạc Sahara đã bất ngờ xảy ra sau gần 40 năm kể từ lần xuất hiện đầu tiên vào năm 1979.
tuyet roi bat thuong tren sa mac sahara Bất chấp mưa tuyết, người Hàn Quốc biểu tình đòi tổng thống từ chức
tuyet roi bat thuong tren sa mac sahara Lần đầu tiên trong 54 năm, Tokyo có tuyết rơi tháng 11
tuyet roi bat thuong tren sa mac sahara

Tuyết rơi là hiện tượng thường xuất hiện ở các vùng khí hậu lạnh giá. Nhưng mới đây, nó đã xảy ra ở sa mạc Sahara, nơi có những đồi cát trải dài và là sa mạc nóng bức, lớn nhất hành tinh. Ảnh: Karim Bouchetata.

tuyet roi bat thuong tren sa mac sahara

Nhiếp ảnh gia Karim Bouchetata đã chụp lại nhiều hình ảnh đáng kinh ngạc cho thấy tuyết trắng bao phủ những đồi cát trên khu vực sa mạc Sahara nằm ở thị trấn nhỏ Ain Sefra của Algeria, vào ngày 19/12. Ảnh: Karim Bouchetata.

tuyet roi bat thuong tren sa mac sahara

Ain Sefra là thị trấn nằm ở cửa ngõ sa mạc, năm ở độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển và được bao quanh bởi dãy núi Atlas. Sau khi tuyết rơi, cây cối, đồi cát ở khu vực này đều chuyển sang màu trắng. Ảnh: Karim Bouchetata.

tuyet roi bat thuong tren sa mac sahara
"Mọi người đều sững sờ khi nhìn thấy tuyết rơi trên sa mạc, đây là một hiện tượng hiếm có", Telegraph dẫn lời ông Bouchetata, “đó là hình ảnh rất tuyệt vời. Tuyết tồn tại trong một ngày và đã tan chảy.” Theo ông, người dân trong vùng không tin vào mắt mình khi chứng kiến cảnh tượng này. Họ dường như rất háo hức trước hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ. Ảnh: Karim Bouchetata.
tuyet roi bat thuong tren sa mac sahara
Đây là lần thứ hai tuyết rơi ở một trong những môi trường khắc nghiệt nhất trên Trái đất như Sahara. Ngày 18/2/1979, tuyết từng rơi ở Ain Sefra trong khoảng thời gian 30 phút. Ảnh: Karim Bouchetata.
tuyet roi bat thuong tren sa mac sahara
Trang khoa học LiveScience nhấn mạnh rằng tuyết rơi ở sa mạc cực kỳ hiếm và nếu xuất hiện, nó thường rơi ở sa mạc Sahara. Trải qua hàng trăm nghìn năm, sa mạc có diện tích hơn 9 triệu km2 này đã chứng kiến nhiều thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm. Ảnh: Karim Bouchetata.
tuyet roi bat thuong tren sa mac sahara
Nhiệt độ ở sa mạc Sahara trong đó bao gồm các nước như Algeria, Chad, Libya, Mali và Morocco, thường ở mức cao hơn 47 độ C. Tại vùng trung tâm sa mạc, nhiệt độ có thể lên tới 54 độ C. Ảnh: Karim Bouchetata.
tuyet roi bat thuong tren sa mac sahara
Trong tháng 11, tuyết từng bất ngờ rơi phủ kín một số khu vực ở Israel, Syria và Trung Đông. Những nơi này vốn có nhiệt độ cao khiến tuyết rơi trở thành hiện tượng kỳ thú. Ảnh: Karim Bouchetata.
chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.