Hòa Phát bán gần 500.000 tấn ống thép trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm, Hòa Phát đã tiêu thụ được 498.768 tấn ống thép, tăng trưởng 2% so với mức 489.100 tấn cùng kì năm ngoái và chiếm 31% thị phần cả nước.
Hòa Phát bán gần 500.000 tấn ống thép trong 8 tháng, dẫn đầu thị phần - Ảnh 1.

Hòa Phát hiện nay chiếm 31% thị phần ống thép cả nước. (Ảnh: Đức Quyền).

Theo tin từ Tập đoàn Hòa Phát (HPG), Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát đã bán ra thị trường gần 500.000 tấn sản phẩm các loại, trong đó xuất khẩu đạt 13.688 tấn, tăng 23,3%. 

Riêng trong tháng 8, sản lượng tiêu thụ của ống thép Hòa Phát đạt gần 76.500 tấn, tăng 38,2% so với cùng kì. Các dòng sản phẩm bán chạy là ống thép tôn mạ kẽm, ống thép cỡ lớn, ống thép mạ kẽm nhúng nóng, ống thép đen hàn. 

Sản lượng bán hàng trên cả ba miền tăng mạnh. Chẳng hạn khu vực miền Nam đạt sản lượng kỉ lục 26.500 tấn, khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng tăng 8,6%.

Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong 8 tháng đầu năm nay, Hòa Phát dẫn đầu thị phần ống thép với 31,1%, tiếp theo là Tập đoàn Hoa Sen với 16,6%.

Hòa Phát bán gần 500.000 tấn ống thép trong 8 tháng, dẫn đầu thị phần - Ảnh 2.

Hòa Phát còn cho biết trong tháng 8, sản lượng bán sản phẩm tôn ghi nhận cao gấp hai lần so với cùng kì. Lũy kế 8 tháng, tiêu thụ tôn Hòa Phát tăng 145% so với cùng kì, trong đó các dòng sản phẩm chính gồm tôn mạ màu, tôn mạ lạnh và tôn mạ kẽm.

Theo nhận định của lãnh đạo Hòa Phát, việc giá thép cuộn cán nóng (HRC) tăng mạnh từ 480 lên 535 USD/tấn và gói hỗ trợ kinh tế 62.000 tỉ đồng của Chính phủ đã có tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh ống thép và tôn mạ của Tập đoàn Hòa Phát.

Ngoài tiêu thụ trong nước, Hòa Phát cũng xuất khẩu tôn đi Đài Loan, Ấn Độ, Mỹ, Mexico, Thái Lan, Indonesia với sản lượng 8 tháng đầu năm 2020 tăng hơn 10% so với cùng kì năm ngoái. Một số hợp đồng xuất khẩu đã được kí kết và giao hàng đến hết tháng 11/2020.

Tuy nhiên Hòa Phát vẫn chưa góp tên trong top 5 thị phần tôn mạ kim loại và sơn phủ màu. Theo thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), 5 doanh nghiệp dẫn đầu thị phần tôn trong 8 tháng đầu năm 2020 là Tập đoàn Hoa Sen (31,6%); Tôn Đông Á (15,8%), Nam Kim (14,9%), TVP (11,1%) và Tôn Phương Nam (6,4%).

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.