Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều: ‘Tôi tự hào khi là người Việt Nam’

Đó là cảm nhận chung của nhiều người Việt Nam khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai được tổ chức tại Hà Nội.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai không chỉ là sự kiện quan trọng của Việt Nam mà nó còn là một trong những sự kiện quan trọng bậc nhất thế giới, được rất nhiều người quan tâm, theo dõi.

Dư luận thế giới đang chờ đợi cả Mỹ và Triều Tiên sẽ có những bước đi mạnh dạn hơn để tạo ra bước đột phá cho tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Đối với Việt Nam, nhiều chuyên gia nhận định đây là cơ hội hiếm có để nâng vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Góp phần đưa hình ảnh một Việt Nam mới, hòa bình ổn định và phát triển ra với bạn bè thế giới.

Chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát nhanh với người dân Hà Nội trong những ngày này, dưới đây là một số câu trả lời ấn tượng của người dân trong ngày:

hoi nghi thuong dinh my trieu toi tu hao khi la nguoi viet nam
“Triều Tiên và Việt Nam vốn có mối quan hệ hữu hảo từ trước, hy vọng rằng Việt Nam lần này sẽ góp một tiếng nói tích cực cho nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”, bà Hà, 70 tuổi nhà ở Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho hay.(Ảnh: Đức Huy).
hoi nghi thuong dinh my trieu toi tu hao khi la nguoi viet nam
“Tôi tự hào là người Việt Nam! Tiếng nói và vị thế của Việt Nam ngày một lớn trên thế giới”, anh Nguyễn Văn Trung, 34 tuổi một kĩ sư xây dựng chia sẻ.(Ảnh: Long Quyền).
hoi nghi thuong dinh my trieu toi tu hao khi la nguoi viet nam
Bạn Trang, một du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết: “Những ngày này đi lại ở Hàn Quốc, biết mình là người Việt Nam, họ luôn nói: Vietnam very good. Tự hào lắm”. (Ảnh: Đức Huy).
hoi nghi thuong dinh my trieu toi tu hao khi la nguoi viet nam
“Việt Nam và Mỹ đã gác lại mọi hận thù chiến tranh để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. Tôi cũng rất mong muốn được thấy một Việt Nam thứ hai trên đất nước Triều Tiên” bác Hùng, một cựu chiến binh, hôm nay cũng tham gia lực lượng dân quân phục vụ Hội nghị nói. (Ảnh: Đức Huy).

Tại sao lại là Hà Nội, Việt Nam?

Rất nhiều người khá bất ngờ khi Hà Nội lại là địa điểm được cả Mỹ và Triều Tiên lựa chọn cho cuộc gặp thượng đỉnh lần hai này. Tuy nhiên, với nhiều chuyên gia, họ cho rằng điều này khá dễ hiểu.

Đầu tiên, với Mỹ, Việt Nam đóng vai trò là hình mẫu, bởi quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam đã đi từ cựu thù tới đối tác và bạn bè. Mỹ muốn cho Triều Tiên thấy rằng, là một nước Xã hội chủ nghĩa, nhưng Việt Nam vẫn có thể trở thành bạn với Mỹ và Triều Tiên cũng có thể làm như vậy.

Thứ hai, Mỹ cũng muốn nâng tầm hợp tác và quan hệ với Việt Nam, bởi trong Báo cáo chiến lược mới đây, Mỹ coi Indonesia, Việt Nam là những đối tác mới nổi, như một phần quan trọng trong chiến lược cứng của mình. Điều đó cho thấy Mỹ coi trọng vị thế quốc tế của Việt Nam.

Được biết, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai tại Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 27/2 và 28/2. Trưa ngày 26/2 phái đoàn của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã đến Hà Nội, dự kiến Tổng thống Mỹ Donal J.Trump sẽ đến Hà Noọi trong buổi chiều cùng ngày.

hoi nghi thuong dinh my trieu toi tu hao khi la nguoi viet nam Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã đến Hà Nội

11h trưa nay, đoàn xe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã về đến ...

hoi nghi thuong dinh my trieu toi tu hao khi la nguoi viet nam Kịch bản nào cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới đây?

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra trong vòng chưa đầy 48 giờ tới nhưng kịch bản của nó là điều không ai có ...

hoi nghi thuong dinh my trieu toi tu hao khi la nguoi viet nam Truyền thông đánh giá Singapore địa điểm lý tưởng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Xung quanh quyết chọn Singapore là nơi tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều, truyền thông Nhật Bản có một số nhận định về lý do Singapore ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.