Hơn 1 triệu chữ ký phản đối ông Trump công du nước Anh

Hơn 1,3 triệu người đã ký vào bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi ngăn ông Donald Trump công du nước Anh sau khi Tổng thống Mỹ công bố sắc lệnh cấm nhập cư.
hon 1 trieu chu ky phan doi ong trump cong du nuoc anh Canada sẽ cấp tạm trú cho những người bị kẹt vì sắc lệnh của Trump
hon 1 trieu chu ky phan doi ong trump cong du nuoc anh Lệnh cấm nhập cư của Trump gây hỗn loạn ở nhiều nơi
hon 1 trieu chu ky phan doi ong trump cong du nuoc anh
Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp mặt tại Nhà Trắng ngày 27/1. Ảnh: Getty.

"Donald Trump có thể đến Anh trong cương vị là người đứng đầu của Chính phủ Mỹ nhưng ông không nên được mời thăm chính thức cấp nhà nước vì nó sẽ khiến Nữ hoàng lúng túng", BBC trích dẫn bản kiến nghị. Lý do là bởi ông Trump bị cáo buộc đã "tấn công vào những người tị nạn và quyền của phụ nữ".

Kiến nghị được lập trên trang web của chính phủ và nghị viện Anh từ cuối tháng 11/2016 nhưng chỉ nhận được 372 chữ ký. Tuy nhiên, sau khi ông Trump ký sắc lệnh cấm người tị nạn và Hồi giáo nhập cư vào nước Mỹ, số người ký vào đơn này tiếp tục tăng lên.

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết: "Mỹ là một trong những đồng minh thân cận nhất của Anh và chúng tôi mong muốn tiếp đón tổng thống Trump vào cuối năm nay."

Bà May cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích sau khi lưỡng lự việc lên án sắc lệnh cấm nhập cư của ông Trump. Trong cuộc phỏng vấn ngày 28/1, bà nói "không đồng ý với giải pháp này nhưng quyền quyết định vẫn nằm ở Mỹ".

Sắc lệnh cấm nhập cư của tân tổng thống Donald Trump đang đối mặt với làn sóng phản đối rộng rãi trên khắp nước Mỹ, từ Washington, New York cho tới Philadelphia, Boston…

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.