Hơn 3 giờ “vật lộn” với biển lửa bao trùm xưởng keo

Ít nhất 50 chiến sĩ vật lộn với biển lửa bao trùm xưởng keo rộng hơn 500m2, sau hơn 3h chữa cháy, ngọn lửa được khống chế. Tuy nhiên, 30 phút sau ngọn lửa bùng phát mạnh trở lại.
hon 3 gio vat lon voi bien lua bao trum xuong keo
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 30/10, nhiều người dân bên cạnh xưởng keo trên đường Láng Le Bàu Cò (xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh) phát hiện khói đen cuồn cuộn, kèm theo tiếng nổ nhỏ phát ra phía bên trong xưởng nên hô hoán.

Nghe tiếng hô hoán, nhiều người dân gần đó huy động bình chữa cháy dập lửa nhưng phía bên trong xưởng chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên công tác dập lửa bất thành.

Chốc lát, ngọn lửa đã bao trùm xưởng, nhiều người dân sợ cháy lây lan nên di chuyển đồ đạc bên trong ra ngoài, tuy nhiên, cửa cuốn xưởng bị đóng, nên công tác di dời đồ đạc gặp khó khăn.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Q.Bình Tân và huyện Bình Chánh đã huy động hơn 8 xe chữa cháy, hơn 50 CBCS đến hiện trường để triển khai dập lửa.

Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát mạnh, đường vào bên trong xưởng sâu, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

“Kho xưởng bên trong sâu,việc cứu hỏa gặp khó khăn, chúng tôi phải lấy nước từ dưới kênh bên cạnh để phục vụ công tác chữa cháy”, một chiến sĩ cho hay.

Theo ghi nhận tại hiện trường, kho xưởng keo rộng hơn 500m2 đã bị thiêu rụi hoàn toàn, nhiều bức tường bị đổ sập, nhiều người dân hiếu kì theo dõi vụ việc.

Đến 17h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, ngọn lửa bùng phát trở lại. Đến 18h30, lực lượng PCCC vẫn đang huy động lực lượng dập lửa.

Được biết, kho xưởng này chuyên về làm keo cùng các hàng hóa khác, hôm nay chủ nhật nên không có người đến làm đến chiều thì xảy ra vụ việc trên’.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại đang được làm rõ.

Một số hình ảnh Việt Nam Mới ghi nhận được tại hiện trường vụ cháy:

hon 3 gio vat lon voi bien lua bao trum xuong keo
Khoảng 15h ngày 30/10, ngọn lửa bùng phát tại xưởng keo trên đường Láng Le Bàu Cò (H.Bình Chánh). Ảnh: Nguyễn Yên.
hon 3 gio vat lon voi bien lua bao trum xuong keo
Khói đen bốc lên sau khi được dập tắt. Ảnh: Nguyễn Yên.
hon 3 gio vat lon voi bien lua bao trum xuong keo
Kho xưởng rộng hơn 500m2 bị thiêu rụi, bức tường đổ sập hoàn toàn. Ảnh: Nguyễn Yên.
hon 3 gio vat lon voi bien lua bao trum xuong keo
Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa bùng phát trở lại, khiến nhiều người hoảng hốt. Ảnh: Nguyễn Yên.
hon 3 gio vat lon voi bien lua bao trum xuong keo
Bức tường bị đổ sập, hàng hóa trong kho bị "bà hỏa" thiêu rụi. Ảnh: Nguyễn Yên.
hon 3 gio vat lon voi bien lua bao trum xuong keo
Nhiều người hiếu kì tập trung theo dõi vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.