Hơn 30 xe khách 'đình công' ở bến Mỹ Đình chưa hoạt động trở lại

Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết còn hơn 30 nhà xe từ chối khách chưa quay lại bến.
 
hon 30 xe tu choi khach o my dinh chua hoat dong tro lai
Nhiều nhà xe ở Mỹ Đình từ chối phục vụ khách trong 2 ngày 30 và 31/12 khiến người dân về nghỉ Tết Dương lịch gặp khó khăn. Ảnh: Đoàn Lê

Liên quan đến việc các nhà xe từ chối phục vụ hành khách để phản đối việc điều chuyển luồng tuyến ở bến xe Mỹ Đình, chiều 1/1/2017, PV đã có trao đổi với ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe để cập nhật thông tin.

Theo ông Trúc, từ sáng nay (1/1), các nhà xe từ chối phục vụ khách trong 2 ngày (30 và 31/12/2016) đã hoạt động trở lại và đón khách bình thường. "Nói chung các nhà xe đã lên thì mở cửa đón khách bình thường. Tuy nhiên, còn khoảng hơn 30 đầu xe chưa trở lại bến (bỏ bến - PV)", ông Trúc cho biết.

Cũng theo ông Trúc, trong 2 ngày vừa qua, toàn bộ các xe chạy tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Vinh hầu hết đều từ chối phục vụ khách ngoại trừ nhà xe Văn Minh chạy bình thường. "Bắt đầu từ 0h đêm nay, việc điều chuyển luồng tuyến sẽ diễn ra. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc điều chuyển", ông Trúc nói.

Trước đó, ngày 22/12, Sở GTVT đã có thông báo về việc điều chuyển luồng tuyến xe khách tại 3 bến xe gồm: Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm. Sáng 30/12, nhiều nhà xe tại Mỹ Đình đã từ chối phục vụ khách, chạy xe không để phản đối phương án điều chuyển luồng tuyến.

Việc các nhà xe "đình công" diễn ra đúng thời điểm Tết Dương lịch khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Cơ quan chức năng đã phải điều xe miễn phí để đưa người dân di chuyển từ Mỹ Đình ra Giáp Bát để bắt xe về quê.

hon 30 xe tu choi khach o my dinh chua hoat dong tro lai
Người dân chen chúc lên xe buýt trong ngày 30/12 sau khi xe khách từ chối phục vụ tại bến Mỹ Đình. Ảnh: Đoàn Lê

Chiều 31/12, Sở GTVT Hà Nội đã có buổi đối thoại với các doanh nghiệp vận tải. Tại đây, nhiều nhà xe cho rằng việc điều chuyển bến có thể khiến họ gặp khó khăn, thậm chí là phá sản. Một số doanh nghiệp cũng đề xuất được đối thoại với Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Về phía các nhà xe từ chối khách, trả lời báo chí, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ xử lý nghiêm và có thể sẽ thu phù hiệu 1 tháng với những đơn vị bỏ khách để phản ứng lại phương án điều chuyển.

Theo dự kiến, Hà Nội sẽ sắp xếp, điều chuyển các luồng tuyến chưa phù hợp với định hướng quy hoạch của 3 bến xe nằm trong khu vực thường xuyên ùn tắc giao thông gồm: Mỹ Đình, Nước Ngầm và Giáp Bát với 691 nốt, 20396 chuyến/tháng (trung bình 680 chuyến/ngày). Thông báo về việc điều chuyển luồng tuyến đã được gửi tới 26 Sở GTVT và các doanh nghiệp, HTX vận tải hành khách liên tỉnh hoạt động trên địa bàn Hà Nội.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.