Hotgirl 9X điều hành đường dây ma tuý

Dựa vào nhan sắc vốn có, Nghi vào các quán bar, vũ trường tìm khách rồi “dẫn mối” cho đàn em giao hàng. Trong số đàn em của hotgirl này có cả sinh viên.

Nam sinh làm chân rết

hotgirl 9x dieu hanh duong day ma tuy
Duy Hải Nghi điều hành đường dây ma túy (ảnh: Ngụ Bình).

Vào cuối năm 2016, Phòng cảnh sát ma tuý (CSMT) TP Đà Nẵng nhận được thông tin từ người dân về một số đối tượng còn khá trẻ, thậm chí có cả sinh viên một trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.

Qua quá trình điều tra Phòng CSMT khẳng định, nhóm đối tượng này có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý do Duy Hải Nghi (sinh năm 1995, quê Quảng Nam) cầm đầu. Hành động của nhóm này rất tinh vi nên việc tiếp cận của trinh sát vô cùng khó khăn.

Theo đó, mặc dù không có công ăn việc làm nhưng nhóm này vẫn thường xuyên lui tới các vũ trường, quán bar… ăn chơi. Không ít lần, nhóm này vào bar, gọi chai rượu hơn cả chục triệu đồng. Tính nhẩm, có tối tiêu hết mấy chục triệu đồng.

Nhiều lần, các trinh sát đóng giả là con nghiện để tiếp cận nhưng chúng tỏ vẻ nghi ngờ, từ chối bán. Mặc dù vậy, trinh sát vẫn không chịu bỏ cuộc.

Trưa 27/2, một người trong nhóm này là Trần Anh Tấn Phát (SN 1994, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Du thì bất ngờ bị công an đón lõng và bắt quả tang Phát đang trên đường đi giao ma túy cho các con nghiện.. Trong cốp xe của Phát có 40 viên thuốc lắc, hai điện thoại di động cùng 18 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Phát khai nhận là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn. Do ham chơi, đua đòi nhưng gia đình khó khăn nên chấp nhận làm chân rết cho đường dây mua bán ma tuý này. Mỗi khi bán được “hàng”, Phát được cho ít tiền để ăn chơi.

Lộ diện “bà trùm”

hotgirl 9x dieu hanh duong day ma tuy
Các đối tượng trong đường dây này (ảnh: Ngự Bình).

Từ lời khai của Phát, công an tiến hành bắt giữ Trương Quang (SN 1997, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) thu giữ 10 viên thuốc lắc, 1 điện thoại di động.

Sau đó, công an ập vào một khách sạn trên đường Nguyễn Du bắt giữ Duy Hải Nghi, Nguyễn Huy Hoàng (SN 1998, huyện Hoà Vang), Văn Trọng Tín (SN 1991, quận Cẩm Lệ). Tang vật thu giữ gồm 100 viên thuôc lắc, khoảng 1g ma tuý đá, một ô tô…

Qua xác minh, công an xác định, đường dây ma tuý này do Nghi cầm đầu. "Cánh tay" đắc lực của Nghi là Hoàng. Các đối tượng còn lại là chân rết, có nhiệm vụ giao hàng.

Nghi sinh ra và lớn tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam). Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã thể hiện là người ngỗ ngược, không chịu nghe lời cha mẹ. Cô không chịu học hành mà thích tụ tập bạn bè chơi bời. Cũng vì niềm vui thích này mà cô tự ý bỏ ngang việc học.

Sau đó, Nghi ra TP Đà Nẵng xin việc làm thuê. Tuy nhiên, với bản tính ham chơi, thích hưởng thụ, cô quen biết với nhiều đối tượng “anh chị”. Chỉ sau vài lần tiếp xúc, cô học đòi sử dụng ma tuý. Và để có tiền thoả mãn cơn nghiện, cô chuyển sang mua bán “cái chết trắng”.

Lúc đầu, Nghi vào TP HCM mua “hàng” rồi mang ra TP Đà Nẵng chia lẻ bán kiếm tiền chênh lệch. Về sau, cô chỉ cần gọi điện và chủ hàng chuyển ra. Để trốn tránh cơ quan chức năng, cô chiêu dụ đàn em làm chân rết và “nâng tầm” cách mua bán của mình.

Mỗi đêm, Nghi lại ăn mặc sang chảnh vào các quán bar, vũ trường. Dựa vào nhan sắc vốn có, cô làm quen với nhiều thanh niên ăn chơi và ra hiệu cho biết mình có “hàng”, sẵn sàng bán nếu khách cần.

Tuy nhiên, cô chỉ bắt mối chứ không bao giờ mang “hàng” trong người. Nếu có đối tượng cần, cô sẽ “chỉ lối” để khách giao dịch với đàn em.

Ngày 8/3, Thiếu tá Lê Trọng Trường (Đội trưởng Đội 3, Phòng CSMT Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trong vụ án này về hành vi Mua bán trái phép chất ma tuý. Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra còn phát hiện, xử lý 7 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý. Trong đó, có hai đối tượng là nữ đang mang thai.
chọn
Bất động sản tuần qua (29/9 - 5/10): Daewon và Lotte muốn đầu tư ở Quy Nhơn, Đồng Nai sắp đối thoại khách hàng của Novaland
Thủ tướng yêu cầu có gói tín dụng 30.000 tỷ cho NOXH trong tháng 10, giao Đà Nẵng xong đề án lập khu thương mại tự do trong tháng 12; Daewon và Lotte muốn đầu tư ở Quy Nhơn; Đồng Nai sắp đối thoại với khách hàng dự án của Novaland... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.