Hủy án sơ thẩm vụ nguyên phó giám đốc Công ty Nguyễn Kim lừa đảo

Lợi dụng sự tín nhiệm của các Công ty đối tác, Trang sử dụng giấy ủy quyền hết hạn để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.
huy an so tham vu nguyen pho giam doc cong ty nguyen kim lua dao
Bị cáo Trang lừa đảo, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 21/8, TAND Cấp cao tại TP HCM đã đưa bị cáo Huỳnh Đức Vân Trang (SN 1976, ngụ TP HCM) - nguyên PGĐ Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim ra xét xử phúc thẩm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo bản án sơ thẩm, Trang là Phó giám đốc phụ trách ngành hàng tin học của Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim. Từ tháng 6/2012 đến tháng 7/2013, Trang đã dùng giấy ủy quyền của TGĐ công ty Nguyễn Kim đã bị thu hồi từ trước để liên hệ với chi nhánh Công ty CMC (nhà phân phối của Hãng máy tính Acer), yêu cầu trả tiền hỗ trợ khách hàng bằng thẻ cào.

Trang đã đề nghị phía CMC bán thẻ cào và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của mình . Bằng thủ đoạn này, Trang chiếm đoạt hơn 80.000 thẻ cào với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng của CMC.

Sau đó, bị cáo đã sử dụng số tiền chiếm đoạt của CMC để mua nhà trên đường Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận) và 2 mảnh đất tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, Trang còn sử dụng giấy ủy quyền hết hạn để yêu cầu Công ty PSD (nhà phân phối của Hãng máy tính Dell) chi trả tiền thưởng theo doanh số bán hàng cho Nguyễn Kim bằng cách quy đổi tiền ra 1 laptop và 2 máy tính để bàn. Trang không nhập hàng vào kho mà đã chiếm đoạt số tài sản trên sử dụng vào mục đích cá nhân.

Liên quan đến vụ án, trước đó, TAND TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trang mức án 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Không đồng tình với bản án, bị cáo kháng cáo kêu oan. Ngoài ra, phía Nguyên đơn dân sự cũng làm đơn kháng cáo để xác định chính xác Công ty CMC có phải là bị hại trong vụ án này hay không.

Tại phiên tòa hôm nay (21/8), bị cáo Trang kêu oan vì cho rằng không chiếm đoạt số tiền hơn 5 tỷ đồng mà chỉ thừa nhận số tiền chiếm đoạt là 47 triệu đồng.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, căn cứ vào lời khai của bị cáo, biên bản hỏi cung và các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án đủ cơ sở khẳng định bị cáo Trang đã có hành vi lừa đảo. Từ đó, VKS yêu cầu giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, Công ty CMC không thừa nhận là bị hại của vụ án nên CMC không phải là nguyên đơn. Đại diện Công ty CMC vẫn khẳng định không phải là bị hại và không yêu cầu bồi thường. Trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà Trang là bị cáo, nhưng chưa xác định được bị hại nên cũng chưa đủ căn cứ truy tố Trang.

Sau phần nghị án, HĐXX căn cứ vào toàn bộ hồ sơ của vụ án, bản án sơ thẩm của TAND TP HCM đã nhận định cấp Tòa sơ thẩm đã vi phạm thủ tục tố tụng nghiêm trọng. HĐXX cấp phúc thẩm tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP HCM, chuyển hồ sơ điều tra xét xử lại theo đúng quy định của pháp luật.

huy an so tham vu nguyen pho giam doc cong ty nguyen kim lua dao Nữ 'đại gia' đạo diễn cú lừa chục tỷ rồi nhập viện tâm thần

Sau khi chỉ đạo nhóm người giăng bẫy khiến hàng loạt ngân hàng bị lừa, nữ đại gia đã phải điều trị tâm thần.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.