iPhone X về Việt Nam ngay trong ngày 3/11, giá dự kiến tới 100 triệu đồng

Các đơn vị chuyên kinh doanh hàng xách tay cho biết iPhone X về Việt Nam ngay ngày đầu tiên mở bán, giá có thể tới 100 triệu đồng cho bản 256 GB.

Theo đó, iPhone X về Việt Nam sớm sẽ là máy từ các thị trường lân cận như Singapore, Hong Kong (Trung Quốc). Cùng với Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), đây là những quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tiên tại châu Á mở bán model "hot" nhất năm nay của Apple.

iphone x ve viet nam ngay trong ngay 311 gia du kien toi 100 trieu dong

Để có hàng cung ứng cho thị trường trong nước sớm, từ cách đây vài ngày, nhiều người buôn iPhone xách đã rầm rộ "tuyển quân" đi xếp hàng tại cửa các Store ở Singapore và Hong Kong dù tới 3/11, máy mới chính thức bán ra. Chiều ngày 31/10, tại một cửa hàng Apple ở Singapore, đã có khoảng 50 người Việt ngồi đợi giữ chỗ tới ngày mở cửa bán máy.

Đại diện một cửa hàng cho biết máy có thể về Việt Nam từ rạng sáng 3/11 (giờ Việt Nam), sớm hơn cả giờ mở bán tại các thị trường trên.

iPhone X dự kiến sẽ tạo ra "cơn sốt" cho thị trường smartphone Việt Nam trong thời gian này. Nhiều người dùng đã chủ động đặt máy trước qua website của hãng, còn các cửa hàng mở đợt đặt trước máy và nhận được khá nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, giá của thiết bị khi đưa về Việt Nam vẫn chưa có chính thức.

Ngay tại thời điểm giới thiệu máy, iPhone X đã có giá chào bán tại Việt Nam hơn 30 triệu đồng, nhưng hiện tại con số này đã tăng hơn gấp đôi. Cụ thể, một số cửa hàng chào giá iPhone X bản 256 GB tới 100 triệu đồng, bản 64 GB có giá 70 triệu đồng. Mức 100 triệu đồng cho một chiếc smartphone không phải bản mạ vàng hay đính kim cương sẽ là điều bất thường trên thị trường, tuy nhiên với iPhone X, điều này vẫn có thể xảy ra.

iphone x ve viet nam ngay trong ngay 311 gia du kien toi 100 trieu dong

Anh Đào Nhật Huy, chủ cửa hàng Nhật Huy Mobile chuyên kinh doanh các sản phẩm của Apple nhận định mức giá trên có thể chỉ là ảo, tạo tâm lý thị trường. "Tôi cho rằng giá những model đầu tiên về Việt Nam chỉ tầm 50 - 60 triệu đồng, khó có thể hơn bởi mức giá này đã là cao so với thu nhập người dùng trong nước".

Đánh giá về thị trường, anh Huy cho rằng iPhone X có thể tạo ra đột biến, tuy nhiên sẽ không thể kéo dài. Những người muốn sở hữu máy và có đủ tài chính sẽ mua đầu tiên, nhưng số này không nhiều và giá sản phẩm sẽ giảm dần sau đó.

Không chỉ tại Việt Nam, iPhone X ở Hong Kong và Singapore cũng bị đội giá lên gấp đôi hoặc gấp rưỡi tùy mẫu. Giới đầu cơ kinh doanh sản phẩm này tại 2 thị trường trên không ngại bỏ ra cả "núi tiền" hòng thâu tóm đợt hàng đầu tiên ra thị trường. Việc này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi theo một người chuyên kinh doanh tại Hong Kong, giá có thể thay đổi "chỉ trong 15 phút".

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.