Jacques Plante - Thủ môn vĩ đại có những cải tiến hàng đầu cho môn Hockey trên băng

Jacques Plante (17/1/1929 – 27/2/1986) là một người Canada chuyên nghiệp trong môn Hockey trên băng. Trong sự nghiệp kéo dài từ 1947 đến 1975, ông được coi là một trong những nhà cải tiến quan trọng nhất trong khúc côn cầu.
jacques plante thu mon vi dai co nhung cai tien hang dau cho mon hockey tren bang
Jacques Plante (1929-1986).

Sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy

Ông chơi cho Montreal Canadiens từ 1953 đến 1963; trong thời gian này, Jacques Plante và đồng đội đã giành được 6 chiếc cúp Stanley, trong đó có năm chiến thắng liên tiếp. Năm 2017, Plante được vinh danh là một trong ' 100 cầu thủ NHL vĩ đại nhất ' trong lịch sử.

Plante đã nghỉ hưu năm 1965 nhưng được thuyết phục trở lại Liên đoàn khúc côn cầu quốc gia để chơi giải St. Louis Blues mở rộng vào năm 1968.

Sau đó, ông được trao đổi với Toronto Maple Leafs vào năm 1970 và tới Boston Bruins vào năm 1973.

jacques plante thu mon vi dai co nhung cai tien hang dau cho mon hockey tren bang

Ông gia nhập World Hockey Hiệp hội với tư cách là huấn luyện viên và tổng giám đốc cho Quebec Nordiques vào năm 1973-1974.

Sau đó, anh ấy đã chơi mục tiêu cho đội bóng dầu Edmonton vào năm 1974-1975, kết thúc sự nghiệp chuyên nghiệp của anh ấy với đội bóng đó.

Plante là thủ môn NHL đầu tiên đeo mặt nạ thủ môn trong lối chơi quy định một cách thường xuyên. Ông đã phát triển và thử nghiệm nhiều phiên bản của mặt nạ với sự hỗ trợ của các chuyên gia khác.

Plante là goaltender NHL đầu tiên thường xuyên chơi puck bên ngoài của ông nhăn để ủng hộ đội mình thủ phòng vệ , và ông thường hướng dẫn đồng đội của mình từ phía sau vở kịch.

Plante được giới thiệu vào Nhà thi đấu khúc côn cầu vào năm 1978, được chọn làm thủ môn của "đội hình trong mơ" của Canadiens năm 1985, và được giới thiệu vào Quebec Sports Pantheon vào năm 1994.

Montreal Canadiens đã treo áo của Jacques Plante, # 1, năm sau. Plante đứng thứ bảy trong số các mục tiêu NHL cho chiến thắng sự nghiệp mọi thời đại.

Jacques Plante là ai?

Plante được sinh ra tại một trang trại ở Mauricie , Quebec, là đứa con đầu tiên trong số 11 đứa trẻ được sinh ra ở Palma và Xavier Plante.

jacques plante thu mon vi dai co nhung cai tien hang dau cho mon hockey tren bang

Gia đình chuyển đến Thác Shawinigan, nơi cha anh làm việc tại một trong những nhà máy địa phương.

Năm 1932, Plante bắt đầu chơi khúc côn cầu, không biết trượt và với một quả bóng tennis, sử dụng cây gậy khúc côn cầu của thủ môn mà cha anh đã khắc từ gốc cây. Khi lên năm tuổi, Plante rơi khỏi một cái thang và bị gãy tay.

Vết Gãy xương không thể chữa lành đúng cách và ảnh hưởng đến phong cách chơi của anh ấy trong sự nghiệp khúc côn cầu đầu tiên; sau đó ông đã trải qua phẫu thuật chỉnh sửa thành công khi trưởng thành.

Plante bị hen suyễn bắt đầu từ thời thơ ấu. Điều này ngăn cản anh ta trượt băng trong thời gian dài để anh ta hấp dẫn để chơi thủ môn.

Khi chơi tiến lên, Jacques đã nhận được cây gậy thủ môn quy định đầu tiên của mình cho Giáng sinh năm 1936.

Cha ông đã tạo ra những miếng đệm đầu tiên của Plante bằng cách nhồi bao tải khoai tây và gia cố chúng bằng những tấm gỗ.

Khi còn nhỏ, Plante chơi khúc côn cầu ngoài trời trong mùa đông lạnh lẽo ở Quebec. Mẹ anh dạy anh cách đan những chiếc áo choàng của chính mình để bảo vệ anh khỏi cái lạnh.

jacques plante thu mon vi dai co nhung cai tien hang dau cho mon hockey tren bang

Plante tiếp tục đan và thêu trong suốt cuộc đời của mình và mặc những bộ đồ dệt kim bằng tay trong khi chơi và luyện tập cho đến khi tham gia Giải khúc côn cầu quốc gia (NHL).

Bước đột phá đầu tiên của Plante vào khúc côn cầu có tổ chức đến năm 12 tuổi. Anh đang theo dõi buổi tập của đội mình, khi huấn luyện viên ra lệnh cho thủ môn rời sân sau cuộc tranh cãi gay gắt về lối chơi của anh, và Plante yêu cầu thay thế anh.

Huấn luyện viên cho phép anh ta chơi vì không có thủ môn nào khác; Rõ ràng là Plante có thể tự giữ mình, mặc dù những người chơi khác lớn hơn anh ta nhiều tuổi. Anh ấy đã gây ấn tượng với huấn luyện viên và ở lại với tư cách là thủ môn số một của đội.

Hai năm sau, Plante đã chơi cho năm đội khác nhau - đội nhà máy địa phương và các đội ở hạng trung, thiếu niên, thiếu niên và trung cấp.

Plante yêu cầu một mức lương từ huấn luyện viên của đội nhà máy sau khi cha anh nói với anh rằng các cầu thủ khác đang được trả tiền vì họ là nhân viên của công ty.

Huấn luyện viên đã trả cho Plante 50 xu mỗi trận để giữ chân anh ta và duy trì sự nổi tiếng của đội. Sau đó, Plante bắt đầu nhận được nhiều lời đề nghị khác nhau từ các đội khác; anh ấy đã được đề nghị 80 đô la mỗi tuần.

Một khoản tiền đáng kể trong những ngày đó, đội bóng được chơi cho một đội ở Anh và một đề nghị tương tự để chơi cho đội bóng áo đỏ Providence của Liên đoàn khúc côn cầu Mỹ.

jacques plante thu mon vi dai co nhung cai tien hang dau cho mon hockey tren bang

Plante đã vượt qua họ vì cha mẹ anh muốn anh học xong trung học. Ông tốt nghiệp với bằng danh dự hàng đầu vào năm 1947.

Sau khi tốt nghiệp, ông nhận công việc thư ký trong một nhà máy Shawinigan. Vài tuần sau, Quebec Citadels đề nghị Plante 85 đô la mỗi tuần để chơi cho họ; Jacques Plante chấp nhận, đánh dấu sự khởi đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.

jacques plante thu mon vi dai co nhung cai tien hang dau cho mon hockey tren bang Jacques Plante 'nhà cách mạng' của khúc côn cầu trên băng

Jacques Plante là một thủ môn khúc côn cầu trên băng chuyên nghiệp của Canada. Trong sự nghiệp kéo dài từ 1947 đến 1975, ông ...

jacques plante thu mon vi dai co nhung cai tien hang dau cho mon hockey tren bang Jacques Plante - Huyền thoại trong môn khúc côn cầu thế giới

Jacques Plante một huyền thoại của bộ môn khúc côn cầu thế giới đã được Google tôn vinh ngày hôm nay bởi những đóng góp ...

jacques plante thu mon vi dai co nhung cai tien hang dau cho mon hockey tren bang Molière được tưởng nhớ vào ngày công chiếu tác phẩm cuối cùng trên Google

Molière được Google doodle nhắc đến hôm nay nhân ngày kỷ niệm buổi công chiếu tác phẩm cuối cùng của Đại Thi hào người Pháp ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.