Khách đi tàu được soát vé tự động từ tháng 11/2017

Từ tháng 11/2017, ngành Đường sắt sẽ lắp đặt và vận hành thử nghiệm thiết bị soát vé tự động tại một số ga trọng điểm ở Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn.
khach di tau duoc soat ve tu dong tu thang 112017
Từ tháng 11/2017, ngành Đường sắt sẽ lắp đặt và vận hành thử nghiệm thiết bị soát vé tự động tại một số ga trọng điểm ở Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn. Ảnh: Báo Giao thông

Mới đây, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có thông tin về việc thí điểm soát vé tự động tại một số nhà ga trọng điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn từ tháng 11/2017.

Cụ thể, đơn vị này sẽ lắp đặt và vận hành thử nghiệm thiết bị soát vé tự động tại ga Hà Nội (6 làn với 10 cổng soát vé tự động), ga Đà Nẵng (2 làn với 3 cổng soát vé tự động), ga Sài Gòn (3 làn với 5 cổng soát vé tự động).

Được biết, hành khách đi tàu sẽ quét mã vé trên giấy hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng soát vé. Cổng soát vé gửi thông tin về phần mềm kiểm tra của đường sắt để kiểm tra tính hợp lệ.

Nếu vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở chốt cửa cho một người qua. Nếu vé không hợp lệ, sẽ không mở cổng và thông báo cho hành khách biết trạng thái qua đèn LED và âm thanh.

Trong trường hợp vé hợp lệ nhưng cổng kiểm soát vé tự động không mở; nhân viên đường sắt sẽ trực tiếp sử dụng mã được cấp để mở cổng cưỡng bức khi hệ thống lỗi hoặc gặp sự cố.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vé hợp lệ là vé đã bán trên hệ thống, đi đúng chuyến tàu, ngày đi, ga đi, cửa vé do nhà ga quy định.

Vé không hợp lệ bao gồm các trường hợp cụ thể sau: không có thông tin trên hệ thống bán vé điện tử; Vé đã đi tàu hoặc ra vào ga...

khach di tau duoc soat ve tu dong tu thang 112017 Giá vé tàu Tết 2018 tăng 3-5%, sau 1 ngày bán được 25.000 vé

Vé tàu Tết 2018 đã bán được gần 10.000 vé sau 1 ngày mở bán, thông tin từ Đường sắt Việt Nam cho hay.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.