Khách hàng mua căn hộ du lịch khách sạn 4 sao hoang mang khi bỗng dưng bị ngân hàng ‘xiết nợ’

Những người mua căn hộ du lịch của khách sạn 4 sao Bavico Nha Trang đang vô cùng hoang mang khi tài sản của mình bị Ngân hàng Quân đội “xiết nợ” do chủ đầu tư dự án này đã đem thế chấp…
khach hang mua can ho du lich khach san 4 sao hoang mang khi bi ngan hang xiet no Bắt tạm giam tổng giám đốc chứa mại dâm trong khách sạn 4 sao
khach hang mua can ho du lich khach san 4 sao hoang mang khi bi ngan hang xiet no Khách sạn 4 sao Bavico: Từ khu đất vàng thành ổ chứa mại dâm
khach hang mua can ho du lich khach san 4 sao hoang mang khi bi ngan hang xiet no
Khách sạn Bavico Nha Trang đã xảy ra hàng loạt sai phạm khiến tổng giám đốc bị bắt giam. Ảnh: Khải An

Vừa qua, ông Đinh Tiến Sử - Tổng Giám đốc Công ty Bạch Việt (chủ đầu tư khách sạn Bavico Nha Trang) đã bị Công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam về hành vi chứa mại dâm tại khách sạn này.

Đồng thời, ông Sử cũng bị khách hàng tố cáo về hành vi lừa đảo khi bán căn hộ du lịch đã thế chấp ở ngân hàng và chiếm dụng tiền. Không những thế, phía Công ty Bạch Việt còn làm giấy tờ giả, lừa dối cơ quan nhà nước, lừa dối khách hàng.

Khi bán căn hộ, Công ty Bạch Việt không xuất họa đơn đỏ, cố tình trốn thuế nhà nước. Các khách hàng mặc dù đã thanh toán đủ số tiền nhưng không được hưởng những chính sách như cam kết.

Trước những sai phạm của ông Sử và Công ty Bạch Việt, Bộ tư lệnh quân khu 5 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản đơn phương chấp dứt hợp đồng cho thuê đất với Công ty Bạch Việt do công ty tự ý điều chỉnh mục đích đầu tư khách sạn thành khách sạn lưu trú, căn hộ du lịch để hợp tác đầu tư và cho thuê dài hạn khi chưa được chấp thuận của Bộ tư lệnh quân khu V (vi phạm khoản 8.6, Điều 8 của hợp đồng ký ngày 15-11-2013).

Văn bản đơn phương chấm dứt hợp đồng cũng nêu rõ, trong quá trình xây dựng, quản lý, hoạt động khách sạn, chủ đầu tư xây dựng công trình không đúng hồ sơ thiết kế, vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy; để xảy ra tình trạng đông người khiếu kiện, gây mất trật tự an ninh và bị phản ánh lên truyền thông, báo chí nhiều lần...

khach hang mua can ho du lich khach san 4 sao hoang mang khi bi ngan hang xiet no
Người dân mua căn hộ du lịch tại Bavico kêu cứu. Ảnh: Khải An

Theo đó, Công ty TNHH Quản lý nợ và khai thác tài sản ngân hàng Quân đội (MB AMC) trong các thông báo đã nêu rõ việc thu giữ tài sản của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Bạch Việt (Công ty Bạch Việt) căn cứ vào hợp đồng thế chấp giữa công ty này và Ngân hàng Quân đội chi nhánh Sài Gòn. Việc thu hồi chính thức vào ngày 13/4/2018.

Tài sản thu hồi nằm trong dự án khách sạn International Bavico Nha Trang (số 2, đường Phan Bội Châu, phường Xương Huân, TP Nha Trang) như: công trình khách sạn cao 22 tầng và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn trên 31.000m2; vật phụ của tài sản thế chấp; hoa lợi, lợi tức và quyền phát sinh từ khách sạn này…

Ông Lê Quốc Ninh, Phó tổng giám đốc MB AMC đã có văn bản yêu cầu Công ty Bạch Việt không được tiếp nhận khách thuê phòng cho đến khi MB AMC hoàn thành việc tiếp quản tài sản. Bên cạnh đó, MB AMC cũng đề nghị chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ việc không cho khách thuê phòng và lập biên bản, xử lý nếu trường hợp cố tình cho thuê.

Để giải quyết thắc mắc của nhóm khách mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico, MB AMC đã cử người đại diện làm việc: “Phía ngân hàng nêu hướng giải quyết cho các nhà đầu tư sau khi thu giữ khách sạn? Cần thời gian bao lâu để định giá? Giải quyết các khoản nợ nhà cung cấp vật liệu, dịch vụ mà Công ty Bạch Việt còn nợ? “Đề nghị Ngân hàng Quân đội (MB) hoặc các thành viên của ngân hàng mua lại tài sản khách sạn để giải quyết cho nhà đầu tư”.

khach hang mua can ho du lich khach san 4 sao hoang mang khi bi ngan hang xiet no
MB AMC dán thông báo về việc ngân hàng này kiểm tra tài sản khách sạn Bavico. Ảnh: Khải An

Sau buổi họp, ông Trương Việt Dũng, đại diện MB AMC cho biết MB sẽ đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư hợp tác kinh doanh căn hộ với Công ty Bạch Việt theo quy định của pháp luật. MB yêu cầu nhà đầu tư phối hợp với MB, thừa phát lại tại thời điểm thu giữ, mở cửa kiểm tra hiện trạng và nhà đầu tư có quyền niêm phong lại sau khi kiểm tra, kiểm đếm tài sản.

“Sau ngày 13/4, MB AMC sẽ cố gắng đến ngày 22/4 đưa khách sạn này tiếp tục vận hành. Khi đó, nhà đầu tư vào phối hợp với MB mở niêm phong tiếp tục vận hành và sẽ được chia sẻ lợi nhuận theo tỉ lệ tương ứng.

Trong thời gian MB thu giữ tài sản và tiếp quản khách sạn trước khi đưa vào vận hành, đề nghị các nhà đầu tư không tự do ra vào các căn hộ của mình và cung cấp hợp đồng kinh doanh căn hộ, hóa đơn... phối hợp với MB AMC thu giữ tài sản đảm bảo theo quy định”, văn bản buổi làm việc nêu rõ.

Theo đại diện MB AMC, dự kiến, các nhà đầu tư được vào căn hộ sau ngày 22/4. Riêng việc mua lại tài sản khách sạn, đại diện MB AMC cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo xem xét đề xuất này.

Dự án khách sạn Bavico Nha Trang đã có hơn 60 người ký hợp đồng mua căn hộ theo hình thức hợp đồng mua bán, hợp tác kinh doanh với Công ty Bạch Việt. Các khách hàng này rất hoang mang không biết khối tài sản của mình (khoảng 2 tỷ đồng/căn hộ) sẽ được xử lý như thế nào.
khach hang mua can ho du lich khach san 4 sao hoang mang khi bi ngan hang xiet no Khách sạn 4 sao bị chấm dứt hợp đồng thuê đất, người mua căn hộ du lịch kêu cứu

Sau khi biết thông tin ngân hàng thu hồi tài sản, hàng chục khách hàng “lỡ mua” căn hộ du lịch tại Bavico Nha Trang ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.