Khách sạn trên mặt trăng cho phi hành gia và khách du lịch

Một công ty cung cấp dịch vụ tại Las Vegas đang bắt tay với Nasa để tạo ra khách sạn đầu tiên trên mặt trăng vào năm 2020.

Bigelow Aerospace, một công ty có trụ sở tại Las Vegas (Mỹ) đang có ý định đưa khách sạn đầu tiên lên quỹ đạo mặt trăng, với nhiều phòng dành cho các phi hành gia cùng khách du lịch không gian.

Năm 2016, hãng đã hợp tác với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trong việc gắn một khoang ngủ mẫu lên Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS). Vừa qua, Bigelow đã công bố khoang ngủ lớn hơn, với tên gọi "trạm mặt trăng B330", có thể quay quanh Mặt trăng trong 5 năm.

Không chỉ là một khoang ngủ gắn với trạm vũ trụ, trạm mặt trăng B330 được thiết kế với kích thước bằng khoảng 1/3 ISS. Công ty cho biết trạm này có thể chứa tới 6 người và đang coi dự án như hướng phát triển kinh doanh mới.

Việc cung cấp chỗ ở cho các chuyến du lịch không gian trong tương lai là bước đi hợp lý đối với nhà sáng lập công ty, Robert Bigelow, người sở hữu chuỗi khách sạn Budget Suites Of America và đã tạo ra nhiều mẫu khoang không gian kể từ năm 1999.

khach san tren mat trang cho phi hanh gia va khach du lich
Hình vẽ mô tả khách sạn mặt trăng.

United Launch Alliance, công ty đầu tư mạo hiểm của Boeing và Lockheed Martin có kế hoạch bắt tay với Bigelow trong việc đưa khách sạn lên không gian và cho chúng bay quanh mặt trăng.

Theo báo cáo, hãng Bigelow cho biết, những túi không gian mềm, có thể phồng lên được đưa vào đầu tên lửa dễ dàng so với những thiết kế nặng khác, đem lại sự an toàn, tiết kiệm.

Trong chia sẻ trên trang Tweeter hôm 17/10, Bigelow đã đưa ra những lời gợi ý cho NASA về việc tài trợ cho dự án khách sạn trên mặt trăng. Trang Washington Post ước tính số tiền có thể lên tới 2,3 tỷ USD.

NASA đang nghiên cứu dự án "Cổng Không gian Sâu" với cơ quan vũ trụ Nga, bao gồm việc lắp đặt một khu vực gần mặt trăng, đóng vai trò là nơi dừng chân cho các phi hành gia thực hiện nhiệm vụ dài hạn tới sao Hỏa.

khach san tren mat trang cho phi hanh gia va khach du lich Hai ngôi sao va chạm, bắn ra lượng vàng gấp 10 lần trái đất

Hai ngôi sao va chạm với nhau tạo ra vụ nổ rung chuyển vũ trụ, kèm theo đó là lượng vàng gấp 10 lần trái ...

khach san tren mat trang cho phi hanh gia va khach du lich Google Maps bổ sung bản đồ Mặt trăng và nhiều hành tinh khác

Không chỉ riêng Trái đất, Google Maps vừa bổ sung bản đồ Mặt trăng cùng nhiều hành tinh khác trong Hệ mặt trời.

khach san tren mat trang cho phi hanh gia va khach du lich NASA cân nhắc biến đổi gen cho phi hành gia tới Sao Hỏa

Vũ trụ là nơi có nhiều bức xạ nguy hiểm, điều đó khiến NASA đang cân nhắc việc biến đổi gen cho phi hành gia, ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.