Khai trừ Đảng cán bộ xã tống tình bằng ảnh 'nóng'

Chụp ảnh khi vào nhà nghỉ với người tình rồi lưu vào máy tính của cơ quan để làm chuyện tiêu cực, một cán bộ ở Hậu Giang bị khai trừ Đảng.
 

Ngày 18/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Châu Thành (Hậu Giang) họp kỷ luật ông Phan Thành Đệ, 30 tuổi, cán bộ Địa chính - Xây dựng của UBND xã Đông Phước. Kết quả có 14/15 phiếu thống nhất kỷ luật ông Đệ với hình thức khai trừ Đảng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Trí Trung, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Châu Thành, cho biết quyết định kỷ luật khai trừ Đảng ông Đệ sẽ được triển khai vào ngày 19/4. Bước tiếp theo của UBKT là làm quy trình kỷ luật một số cán bộ có liên quan tại xã Đông Phước vì đã xem phim, ảnh "nóng" do ông Đệ lưu vào máy tính của cơ quan.

"Quá trình kiểm điểm, ông Đệ đã thừa nhận sai phạm", ông Trung nói.

Ông Đệ bị kỷ luật liên quan đến nội dung tố cáo của một cô gái độc thân từng là cán bộ văn thư lưu trữ ở Đông Phước. Theo chị này, cuối năm 2015, ông Đệ chưa vợ và hai người có quan hệ tình cảm.

khai tru dang can bo xa tong tinh bang anh nong
Ảnh minh họa.

Cả hai nhiều lần vào nhà nghỉ để ân ái và ông Đệ dùng điện thoại quay phim, chụp hình làm "kỷ niệm". Tháng 4/2016, ông Đệ lấy vợ nhưng một tháng sau đó họ vẫn còn vào nhà nghỉ vì cô gái bị ông Đệ dùng ảnh "nóng" uy hiếp. Muốn cắt đứt mối quan hệ này, nguyên cán bộ văn thư đã tố cáo ông Đệ.

Theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Thành, sai phạm của ông Đệ là đặc biệt nghiêm trọng nên phải kỷ luật nặng.

khai tru dang can bo xa tong tinh bang anh nong 9x giả danh thầy bói lừa tình, lừa tiền qua mạng xã hội lĩnh án

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo thành khẩn khai báo nên HĐXX giảm án cho bị cáo xuống còn 18 tháng tù.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.