Khẩn trương hoàn thành đường nối hai cao tốc khu vực phía Bắc

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh Hưng Yên và Hà Nam khẩn trương thi công hoàn thành các khối lượng còn lại và kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 dự án xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

(Ảnh minh họa: VOV).

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh Hưng Yên và Hà Nam khẩn trương thi công hoàn thành các khối lượng còn lại và kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 dự án xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, sau sự chỉ đạo quyết liệt của UBND các tỉnh, đến nay các hạng mục chính của dự án đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, một số hạng mục (hệ thống an toàn giao thông trên tuyến chính, hạng mục bổ sung cầu vượt Quốc lộ 38, hệ thống đèn tín hiệu) chưa hoàn thành.

Bộ Giao thông Vận tải  đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo, đôn đốc chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu tập trung thi công hoàn thành toàn bộ dự án, đặc biệt hệ thống an toàn giao thông, dải phân cách giữa, lưới chống chói, vạch sơn, biển báo, đèn tín hiệu, thảm bê tông nhựa đường hai đầu cầu Châu Giang, bảo đảm chất lượng, tiến độ, mỹ quan công trình.

Hiện nay, lưu lượng các phương tiện lưu thông trên tuyến rất lớn, nhất là xe tải trọng nặng phục vụ san lấp, thi công các khu công nghiệp, trong khi hệ thống an toàn giao thông chưa thi công hoàn chỉnh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị địa phương chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, rà soát bổ sung đầy đủ cọc tiêu, biển báo, hệ thống an toàn giao thông trong phạm vi công trường thi công, đảm bảo an toàn cho người lao động, máy móc, thiết bị thi công, các phương tiện lưu thông trên tuyến theo quy định.

Đối với dự án qua địa phận tỉnh Hưng Yên, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư, cơ quan liên quan  xử lý dứt điểm các vướng mắc đối với một số hộ dân còn lại, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công các nhánh trong nút giao và đường hai đầu cầu vượt Quốc lộ 38 trong tháng 11/2023.

"Nhà thầu cần lập lại tiến độ thi công tổng thể, chi tiết khối lượng công việc còn lại, huy động đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu; bổ sung đủ các mũi thi công, xem xét bố trí làm tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2023", Bộ Giao thông Vận tải đề nghị.

Riêng hệ thống đường bên thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên, đánh giá tiến độ thi công một số vị trí còn chậm, việc tổ chức giao thông trên tuyến đường nối hai cao tốc gặp rất nhiều khó khăn, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị địa phương chỉ đạo chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu huy động đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư, vật liệu, đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm hoàn thành đồng bộ với dự án đường nối hai cao tốc để đưa dự án vào khai thác, phát huy hiệu quả đầu tư.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài gần 48km đi qua địa phận hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư dự án vào tháng 2/2011 và điều chỉnh dự án vào tháng 9/2015.

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11m, đã hoàn thành đưa vào khai thác năm 2019. Giai đoạn 2 đầu tư mở rộng với quy mô 4 làn xe cơ giới với tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lộ diện chủ mới của khu resort chậm tiến độ 10 năm ở Mũi Né sau khi Bảo Việt, SHB, HUD, Hanoitourist lần lượt thoái vốn
Bảo Việt Resort được phát triển từ năm 2004, dừng thi công từ 2015 và đến nay đang chậm tiến độ. Dự án này ban đầu được phát triển bởi Bảo hiểm Bảo Việt, SHB, HUD, sau này có thêm Hanoitourist. Hiện tất cả các doanh nghiệp trên đều đã rút khỏi dự án và nhường quyền chi phối cho nhóm Ninh Vân Bay.