Khánh thành cầu nối Bình Dương - Tây Ninh

Đường và cầu kết nối Bình Dương - Tây Ninh có chiều dài 800 m, với tổng mức đầu tư khoảng 410 tỷ đồng, quy mô 6 làn xe.

Đường và cầu kết nối Bình Dương - Tây Ninh. (Ảnh: Báo Bình Dương 

Thông tin từ Báo Bình Dương, ngày 26/12, UBND tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng đường và cầu kết nối Bình Dương - Tây Ninh với tổng mức đầu tư hơn 410 tỷ đồng từ vốn ngân sách tỉnh.

Theo đó, công trình đường và cầu kết nối giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh có chiều dài 800 m, phần đường dẫn phía Bình Dương dài khoảng 378 m; phần đường dẫn phía tỉnh Tây Ninh dài 92 m.

Điểm đầu cầu giao với đường ĐT744, thuộc khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng. Điểm cuối công trình đấu nối vào đường Đất Sét - Bến Củi do phía Tây Ninh làm chủ đầu tư tại lý trình Km 0+800,38, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Công trình đường và cầu kết nối Bình Dương và Tây Ninh có phần cầu được xây dựng bê tông cốt thép dự ứng lực, gồm ba nhịp chính có kết cấu dầm hộp đúc hẩng cân bằng và 4 nhịp dẫn. Mặt cắt ngang 25 m bố trí cho 6 làn xe, dải an toàn, lề bộ hành, gờ chắn bánh và lan can.

Phần đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, có vận tốc thiết kế 80 km/giờ, riêng đoạn đường dân sinh dưới cầu được thiết kế với vận tốc 20 km/h. Kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa nóng.

Chiều rộng nền đường 28 m bố trí cho 6 làn xe, dải phân cách giữa, dải an toàn và lề đường. Riêng đoạn bố trí đường cong quay đầu xe chui dưới cầu nền đường rộng 37 m. Tuyến đường được bố trí hệ thống chiếu sáng, sơn đường, biển báo.

Theo lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, dự án này được kỳ vọng mở ra sự kết nối giao thông thông suốt, tạo trục kết nối liên vùng trong khu vực, mở rộng kết nối đến các đầu mối hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, như sân bay Long Thành, đường cao tốc Bắc - Nam và hệ thống cảng biển quốc tế phía đông TP HCM.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ cải thiện mạng lưới giao thông tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân hai địa phương, tạo điều kiện phát triển du lịch tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh.

Đối với các tuyến giao thông kết nối tỉnh Bình Dương với các vùng khác, hồi tháng 11, lãnh đạo tỉnh cũng đã đi kiểm tra tiến độ thi công đường từ cầu Tam Lập (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) đến Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) thuộc tuyến đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.

Đường từ cầu Tam Lập (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) đến Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) có tổng chiều dài 12 km, vốn đầu tư khoảng 350 tỷ đồng. Điểm đầu tuyến đường là cầu Tam Lập, ranh giới giữa huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên, điểm cuối tuyến là ranh giới giữa huyện Phú Giáo và huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Đường được thiết kế 6 làn xe với vận tốc 80 km/h, chiều rộng mặt đường 23 m, dải phân cách giữa 3 m, vỉa hè mỗi bên 7 m, tổng chiều rộng nền đường 40 m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa nóng. Công trình bao gồm cây xanh tạo cảnh quan, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước và hai cây cầu bê tông cốt thép có tuổi thọ thiết kế 100 năm.

Theo báo cáo, đến ngày 10/11, dự án đã giải ngân được khoảng 40% vốn đầu tư. Hiện đang thi công hạng mục nền đường sỏi đỏ, hệ thống thoát nước dọc, hệ thống thoát nước ngang, phần cầu Suối Rạc…

Lãnh đạo tỉnh đề nghị đơn vị thi công khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ, dự kiến trong năm 2023 thi công xong toàn tuyến.

chọn
Bất động sản tuần qua (1/9 - 7/9): Nghiên cứu lấn biển làm khu thương mại tự do Đà Nẵng, thông tin mới nhất về đấu giá đất ở Hà Nội
Thủ tướng đồng ý nghiên cứu lấn biển làm khu thương mại tự do Đà Nẵng; vốn FDI thực hiện cao nhất trong 5 năm; Hà Nội thêm 5.300 căn hộ đủ điều kiện mở bán… là những thông tin thị trường và dự án nổi bật trong tuần qua.