Tuyến đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu khởi công sáng 19/4.
Dự án đi qua thành phố Bà Rịa, huyện Long Đất và thành phố Vũng Tàu, gồm ba đoạn quy mô 4-6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80-100km/h. Đoạn đầu dài 6,71 km, từ quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị đi trên cao. Trong đó, có hơn 5,9 km cầu cạn, và hai nút giao liên thông. Tổng vốn đầu tư đoạn này là hơn 6.700 tỷ đồng.
Phối cảnh cầu Cỏ May 3 thuộc đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. (Ảnh: Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Đoạn thứ hai từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển ĐT994 dài hơn 6,8 km, thiết kế đường cao tốc đi thấp, có cầu Cỏ May 3 với kiến trúc vòm thép hình cánh diều. Tổng đầu tư hơn 5.193 tỷ đồng.
Đoạn cuối dài gần 2,9 km từ đường ven biển đến vòng xoay quốc lộ 51B và 51C thiết kế 6 làn xe chính và đường song hành hai bên. Kinh phí xây dựng gần 2.000 tỷ đồng.
Đến nay, hai trong năm gói thầu xây lắp đã được triển khai. Ba gói còn lại dự kiến khởi công trong quý 2 năm nay. Các địa phương đã bàn giao mặt bằng, đảm bảo điều kiện thi công. Toàn tuyến dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2026.
Cùng ngày, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, giai đoạn một. Tuyến đường dài 19,5 km, điểm đầu tại TP Phú Mỹ (giáp ranh tỉnh Đồng Nai), kết thúc tại vòng xoay quốc lộ 56, TP Bà Rịa, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua địa bàn xã Tóc Tiên, TP Phú Mỹ. (Ảnh: Trường Hà).
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54 km, quy mô 4-6 làn xe, tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng. Trong đó, Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư đoạn 3; Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư đoạn hai dài 18,2 km; tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư đoạn còn lại 16 km.
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án khi hoàn thành sẽ khai thác đồng bộ với cao tốc Bắc - Nam phía đông, cảng hàng không quốc tế Long Thành, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển; phát huy tối đa tiềm năng của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo dư địa, động lực, không gian phát triển vùng Đông Nam Bộ.
Cũng trong sáng nay, tỉnh Bình Phước đã khởi công xây dựng đường gom, cầu vượt ngang đoạn qua địa bàn (dự án thành phần 3) và dự án Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn qua tỉnh Bình Phước (dự án thành phần 5) thuộc dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đăk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
Dự án thành phần 3 dài khoảng gần 96 km, thiết kế mới 20 cầu vượt ngang với tổng mức đầu tư khoảng 951 tỷ đồng. Trong khi đó dự án thành phần 5 có tổng mức đầu tư là gần 4.000 tỷ đồng.
Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành nhằm kết nối vùng Tây Nguyên với vùng Đông Nam Bộ, rút ngắn thời gian các tỉnh cao nguyên về sân bay Long Thành và cảng Cái Mép - Thị Vải.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.