Không chơi bời thả ga, thói quen này vào thứ 7 cuối tuần khiến chàng trai 30 tuổi thành triệu phú

Với triệu phú 30 tuổi Kyle Taylor, thứ 7 là ngày để lắng nghe một đoạn âm thanh yêu thích, đọc thứ gì đó thật sự thú vị và nghĩ về những kế hoạch sắp tới.

Triệu phú 30 tuổi không chơi bời thứ 7

Mỗi dịp thứ 7, nhiều người đều dành thời gian nghỉ để gặp bạn bè, xem phim hoặc làm các công việc lặt vặt mà trong tuần không có thời gian. Nhưng triệu phú 30 tuổi Kyle Taylor - người sáng lập và giám đốc điều hành trang Web chuyên về tư vấn tài chính ThePennyHoarder lại có quan điểm khác.

"Thứ 7 hàng tuần là ngày để tôi đọc, lắng nghe các file âm thanh podcast trên iPhone, theo dõi những gì đang xảy ra trong ngành tài chính", Taylor cho hay.

Cũng theo Taylor, cả ngày thứ 7 anh chỉ làm những điều này bởi đó là cách để tiếp tục làm viêc tốt hơn. Triệu phú trẻ này cũng khuyên mọi người nên tận dụng cuối tuần như là thời gian quý báu để tập trung vào sự nghiệp.

khong choi boi tha ga thoi quen nay vao thu 7 cuoi tuan khien chang trai 30 tuoi thanh trieu phu
Kyle Taylor

"Chúng ta thường nghĩ đến việc đầu tư tiền nhưng tôi nghĩ việc đầu tư thời gian cũng quan trọng", Taylor nhấn mạnh.

Taylor cho rằng, trong tuần không thể dành thời gian để đọc các bài báo thú vị về ngành bạn đang làm, mở một cuốn sách hay ngồi nghe các file âm thanh trên podcast trọn vẹn. Trên thực tế, hầu hết người Mỹ thậm chí không thể có thời gian để có giấc ngủ trọn vẹn vì quá bận rộn.

"Tôi để dành tất cả cho thứ 7 và biến thứ 7 thành ngày để thư giãn", Taylor chia sẻ. Ngoài ra, nếu còn thời gian, Taylor còn xem thêm một bộ phim tài liệu.

"Điều đó không giống như học, không cảm thấy như đang làm việc nhưng lai giúp phát triển sự nghiệp của mình", Taylor cho hay.

Sau khi dành thời gian để làm những điều thú vị trên, Taylor sẽ dành thời gian cho bạn bè hoặc gia đình. Với ngày Chủ nhật, Taylor dành vài tiếng để xem lại quá trình chi tiêu, tiền tiết kiệm của mình. "Hãy dành thời gian cho bản thân, tiếp tục học hỏi để kích thích trí óc của mình",

Biết cách rời công việc

Trong một chia sẻ cách đây không lâu, Spencer Rascoff (39 tuổi) sáng lập Hotwire.com và Giám đốc điều hành của Zillow cho hay, dù không đến văn phòng cuối tuần nhưng vẫn check mail vào buổi tối.

Thời gian cuối tuần cũng là cơ hội để anh suy nghĩ về công ty và công việc kinh doanh đồng thời nghĩ đến những điều lớn hơn.

Tác giả Travis Bradberry - Chuyên gia nghiên cứu về sở trường cá nhân và điều hành công ty cho hay, người thành công thường dành khoảng thời gian buổi sáng thứ 7 cho bản thân. Đây là lúc để thức dậy đúng giờ, vận động thể chất, rồi ngồi tĩnh tâm.

Cũng theo tác giả này, những người nổi tiếng xem cuối tuần là thời gian để lên kế hoạch cho tuần tới. Chỉ càn 30 phút lập kế hoạch tuần mới sẽ giúp giảm stress, quản lý mọi thứ dễ dàng và kiểm soát mọi thứ tốt hơn.

Đặc biệt nhiều người nổi tiếng, siêu giàu phải trán xa công việc từ tối thứ 6 đến thứ 2 thì mới là rời công việc. Nếu phải xử lý email hay nghe điện thoại thì nên dành vào chiều thứ 7 khi con đang vui đùa hoặc sau bữa tối ngày Chủ nhật để chuẩn bị cho tuần mới. Còn nếu ngày cuối tuần cũng bận rộn như ngày thường sẽ khiến não hoạt động quá mức nên rất khó sáng tạo.

Điều đó có nghĩa những người nổi tiếng, giàu có không buông công việc nhưng phải dành khoảng thời gian hợp lý nghỉ ngơi cho ngày cuối tuần và có thêm năng lượng cho tuần mới.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.