Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, từ đêm 22/12 khối không khí lạnh hiện tại sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Chiều nay (22/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

khong khi lanh se anh huong truc tiep toi bac trung bo va trung trung bo
Từ đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh ở Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Dự báo: Tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió đông bắc trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19oC, vùng núi 13-16oC.

Tại khu vực Hà Nội từ đêm và đến rạng sáng ngày 23/12 trời trở rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-19oC.

Trong khi đó, vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động, Sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Bão xuất hiện ở phía Đông Philippin

Đến 15h 22/12, tại khu vực phía Đông Philippin đã xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Nock-ten, đang di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 20-30km/h, cơn bão có xu hướng mạnh dần lên và hướng về phía biển Đông.

Từ ngày 26/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh, hoàn lưu cơn bão Nock-ten sẽ gây thời tiết xấu trên biển Đông.

Đến ngày 27-31/12, ở các tỉnh Trung Bộ khả năng cao xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100-300mm/đợt); trên các sông ở khu vực này sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa và nhỏ.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.