KKday 'bắt tay' cùng VinWonders, dự kiến đầu tư hàng chục triệu USD vào ngành Du lịch Việt Nam trong hai năm tới

Đây có thể xem là “thời điểm vàng” để các nhà đầu tư tại nước ngoài có sự nhìn nhận rõ ràng khi đưa ra các quyết định đầu tư vào thị trường Du lịch Việt Nam.

Nền tảng trải nghiệm du lịch hàng đầu châu Á ký kết cùng VinWonders

Mới đây, vào đầu tháng 6 năm 2022, ông Chen Ming Ming - Tổng Giám Đốc KKday Group và bà Nguyễn Thảo Anh - Giám đốc điều hành KKday Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ các nhà cung cấp du lịch hàng đầu Việt Nam để thảo luận và ký kết các kế hoạch, thông qua đó, phác thảo cách thức mà KKday sẽ đầu tư vào các nhà cung cấp nói riêng, cũng như ngành Du lịch Việt Nam nói chung.

Có thể nói, đây là “thời điểm vàng” của ngành Du lịch tại Việt Nam khi vừa chính thức mở cửa một số đường bay quốc tế đã sớm đón nhận rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của không chỉ khách du lịch mà còn là các nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng từ thị trường quốc tế - điển hình như KKday.

Được biết, KKday là nền tảng cung cấp trải nghiệm trực tuyến hàng đầu tại châu Á, có khả năng kết nối du khách với các trải nghiệm lẫn dịch vụ du lịch tại các địa phương được nhanh chóng và tiện lợi hơn thông qua nền tảng website và ứng dụng di động.

Trước khi tiếp cận thị trường Việt Nam, KKday đã hoạt động tại 11 quốc gia, cung cấp hơn 30.000 sản phẩm trải nghiệm địa phương đặc sắc, đáp ứng nhu cầu du lịch tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tuy nhiên mãi cho đến vài năm trở lại đây, KKday mới có cơ hội được quan sát, để rồi đưa ra quyết định “tiến công” vào thị trường Việt Nam và gần đây nhất là thông qua việc ký kết hợp tác cùng VinWonders.

Đại diện của KKday và VinWonders trong Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược tại Hà Nội

Với khoảng đầu tư lên đến 20 triệu USD trong giai đoạn 2022 - 2023, KKday và VinWonders sẽ cùng nhau phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm đến người dùng cuối, thông qua các giải pháp công nghệ cùng các gói kích cầu dành cho du khách Việt.

Theo đại diện của KKday cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện kết nối API trực tiếp với hệ thống của VinWonders để lấy nguồn hàng và triển khai bán - Đối tác OTA duy nhất tại Việt Nam đến nay thực hiện API, cho phép xuất trực tiếp vé QR code cho người sử dụng thay vì phải đổi vé tại các quầy vé của VinWonders.

Ngoài ra, KKday còn đóng vai trò phân phối sản phẩm thông qua hệ thống kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch của KKday - Rezio. Sản phẩm của VinWonders sẽ dễ dàng được tiếp cận bởi các đơn vị tổ chức du lịch cho nhu cầu, tiết kiệm thời gian, chi phí về mặt triển khai thị trường”.

Niềm tin về sự phát triển ngành du lịch hậu Covid-19

Theo thông tin phía KKday cung cấp, từ năm 2017, khi nền tảng này tham gia thị trường Du lịch Việt Nam vốn chủ yếu là kết nối du khách Việt với các sản phẩm du lịch nước ngoài đã có thể giúp thu về hơn 10 triệu USD thông qua mảng kinh doanh outbound.

Đầu năm 2021 đến nay, KKday nhận thức sâu sắc về tiềm năng thị trường nên đã để “KKday Việt Nam” bắt đầu phát triển mảng du lịch nội địa và lượng người dùng Việt với hơn 1.500 sản phẩm du lịch đã được giới thiệu rộng rãi thông qua website và ứng dụng di động.

Nhờ đó mà trong giai đoạn nửa đầu năm 2022, KKday Việt Nam đã đạt được số lượng người dùng hơn 1 triệu lượt với doanh thu tăng trưởng hơn 500% ở mảng du lịch nội địa. Đây là một con số vô cùng ấn tượng mà KKday không dễ để đạt được ở thời điểm Covid-19 vẫn còn đang làm “tê liệt” ngành Du lịch ở rất nhiều quốc gia khác trên thế giới.

“Trái lại, Việt Nam đang là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng nằm trong danh sách “best choice” của du khách quốc tế. Nắm được lợi thế đó, chúng tôi sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi và các chương trình Marketing để tăng nhận biết của du khách về nhiều địa điểm, vui chơi giải trí tại Việt Nam có trên nền tảng của KKday.

Sau đó chúng tôi sẽ nghiên cứu, hỗ trợ tăng trải nghiệm của khách hàng KKday khi đến các địa điểm đó với các chương trình chăm sóc khách hàng, ưu đãi về check-in, giảm giá khi mua các sản phẩm cộng thêm tại điểm” - đại diện KKday chia sẻ thêm.

KKday đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn tại các điểm đến của VinWonders

Chính vì vậy mà phía KKday có một niềm tin rất lớn về sự đón nhận của mọi người và hơn hết là góp phần kích cầu, phát triển ngành Du lịch Việt Nam sau khi trải qua hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thậm chí KKday còn đặt kỳ vọng có thể sớm chào đón lượt khách thứ 3.000.000 cùng tổng doanh thu hồi phục bằng mức trước dịch vào khoảng cuối năm 2023.

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.