​Làm lễ mai táng, tá hỏa khi phát hiện mìn tự chế trong nhà

Sau khi bị tai nạn giao thông, nạn nhân được đưa về gia đình để tổ chức mai táng. Tại đây, người dân phát hoảng khi thấy dưới gầm giường nạn nhân có 2 vật lạ nghi vấn là mìn tự chế.

Nạn nhân được xác định là Bùi Quang Q. (SN 1976), trú tại thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Trước đó, khoảng 11h ngày 29/10, Q. bị tử vong do tai nạn giao thông. Sau tai nạn, đến 12h cùng ngày, một số người dân địa phương đã đến nhà Q. để dọn dẹp chuẩn bị đưa thi thể về tổ chức lễ mai táng.

lam le mai tang ta hoa khi phat hien min tu che trong nha
Bước đầu xác minh, nghi vấn đây là mìn tự chế, nên cơ quan chức năng đã đề ra phương án vô hiệu hóa quả mìn.

Tại đây, người dân tá hỏa khi phát hiện dưới gầm giường có vật lạ bằng 2 vỏ lon bia, phía trên có gắn với đồng hồ số và một bộ phận giống kíp nổ, nghi là 2 quả mìn tự chế, nên đã trình báo lên cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Đội rà phá bom mìn- Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh; Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt hiện trường. Bước đầu xác minh, nghi vấn đây là mìn tự chế, nên cơ quan chức năng đã đề ra phương án vô hiệu hóa quả mìn.

Một người dân thị trấn Cẩm Xuyên cho biết: " Sau khi đưa thi thể Q. về nhà để tổ chức an táng, đã phát hiện vật lạ dưới gầm giường nghi là mìn tự chế nên đã trình báo cơ quan chức năng".

Nguồn tin cho hay, Q. từng có tiền án về tội buôn bán chất ma túy, vừa mãn hạn tù được vài tháng. Bố mẹ đẻ của Q. đã mất, vợ con bỏ đi, nên mấy năm nay, Q. sống một mình. Vài năm trước, người dân địa phương từng tố cáo Q. buôn bán chất ma túy với cơ quan công an, sau đó thì bị bắt đi tù.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.