Lãnh đạo Vinalines được bổ nhiệm làm chủ tịch VEC

Ông Trương Việt Đông, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC, nhiệm kì 5 năm, thay cho ông Mai Tuấn Anh trước đó đã bị thi hành kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển sang cơ quan khác.

Thông tin từ Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ngày 11/12, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Trương Việt Đông, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC, Vinalines) làm Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) VEC, nhiệm kì 5 năm.

Lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam làm Chủ tịch VEC - Ảnh 1.

Tân Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC Trương Việt Đông (ben phải). (Ảnh: Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp).

Ông Trương Việt Đông là thạc sĩ kinh tế. Trước khi được tiếp nhận bổ nhiệm, ông Đông là Phó Tổng giám đốc VIMC từ tháng 8/2017.

Ông Trương Việt Đông cũng từng là Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính (Bộ Giao thông vận tải), trực tiếp làm Kiểm soát viên chuyên trách tại VEC kiêm Kiểm soát viên tại Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long.

Thông tin từ lễ công bố, trong thời gian tới, VEC sẽ thực hiện tái cơ cấu Tổng công ty và tiếp nhận một phần Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long.

Trước đó, ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV và ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC đã bị thi hành kỷ luật cảnh cáo sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp thứ 44 hồi tháng 7 kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy VEC và một số cá nhân doanh nghiệp này.

Cả hai cựu lãnh đạo này đã được điều về công tác tại Tổ tái cơ cấu thúc đẩy sắp xếp, cơ cấu lại, cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước và xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án doanh nghiệp từ các bộ, ngành chuyển giao về Ủy ban.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.