Lễ hội Cosquín nơi thay đổi lịch sử cuộc đời Mercedes Sosa

Lễ hội Cosquín năm 1965 là nơi Mercedes Sosa được giới thiệu và đưa lên sân khấu khi ngồi trong khán giả bởi ca sĩ nhạc dân gian Jorge Cafrune - đã làm thay đổi lịch sử cuộc đời cô.
le hoi cosquin noi thay doi lich su cuoc doi mercedes sosa
Lễ hội Cosquín năm 1970.

Các Lễ hội Cosquín là một trong những quan trọng nhất âm nhạc dân gian lễ hội của Argentina , và quan trọng nhất ở châu Mỹ Latinh. Nó kéo dài 9 ngày và diễn ra vào nửa cuối tháng 1 tại thành phố Cosquín , một địa điểm tuyệt đẹp, thung lũng Punilla ở tỉnh Córdoba.

Lễ hội đầu tiên được tổ chức Cosquín trong khoảng thời gian từ 21 – 29/1/1961. Sáng kiến ​​này đến từ một nhóm cư dân thành phố do Tiến sĩ Reinaldo Wisner và Tiến sĩ Alejandro Guinder dẫn đầu, người quyết định tổ chức một buổi trình diễn văn hóa và âm nhạc dân gian trong kỳ nghỉ hè, để thu hút du lịch.

Sự hiện diện của các nghệ sĩ nổi tiếng từ khắp đất nước vượt quá mọi mong đợi, và lễ hội trở thành sự kiện dân gian hàng năm lớn nhất ở nước này, cũng là một trong những sự kiện quan trọng nhất ở Mỹ Latin.

Lễ hội Cosquín đã mở ra một sự bùng nổ của âm nhạc dân gian vào những năm 1960 và 70, trở thành địa điểm nổi tiếng nhất của quốc gia về âm nhạc đặc trưng của vùng nội địa Argentina.

Cosquín đã thúc đẩy một sự đổi mới của âm nhạc dân gian địa phương mạnh mẽ trong những người nghe trẻ nói riêng, và đã tồn tại trong nền âm nhạc Argentina kể từ đó.

Các nhà tổ chức của nó sau đó đã có ý thức tốt để tổ chức Lễ hội Cosquín, không chỉ là một cuộc thi âm nhạc, mà còn là một trải nghiệm dân gian không thể thiếu, tập trung vào các "peñas" nổi tiếng bên ngoài sự kiện chính thức mà các nhạc sĩ từ mọi nền tảng hát suốt đêm, cho đến khi có nến đừng đốt " . Năm 1997, những người tham dự lễ hội được ước tính khoảng 600.000.

Kể từ phiên bản thứ hai của lễ hội vào năm 1962, Đài phát thanh Bỉ quan trọng của Buenos Aires và một mạng lưới các đài trên toàn quốc, bắt đầu phát sóng trực tiếp Nine Cosquín Moons , làm quen hàng triệu người nghe ở đất nước xa xôi đến lễ hội.

Sau thành công của phiên bản thứ ba, Tổng thống Jose María Guido , theo Nghị định 1547/63, đã chỉ định tuần cuối cùng của tháng 1 là Tuần lễ văn hóa dân gian quốc gia, và thành lập trụ sở tại Cosquín.

Kể từ đó, lễ hội đã phát triển ở Cosquín hậu quả quốc gia và quốc tế. Các Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) đã quyết định trở thành một nhà tài trợ trong công nhận tầm quan trọng của lễ hội với nền văn hóa của châu Mỹ.

le hoi cosquin noi thay doi lich su cuoc doi mercedes sosa
Lễ hội Cosquín năm 2015.

Các Bảo tàng Nhân loại ở Paris đã quay phim và ghi lại biểu thức phổ biến nhiều mặt của lễ hội.

Tại Đức , thành phố Stuttgart đã đặt tên "Cosquín" cho một trong những giai đoạn của nó, và vào năm 1981, thành phố Kawamata của Nhật Bản đã bắt đầu tổ chức một lễ hội gọi là " Cosquín en Japón " , được tổ chức hàng năm vào tháng Mười.

Julio Mahárbiz, bậc thầy của lễ hội lễ kể từ năm 1963, đã trở thành nổi tiếng với cuộc gọi của mình tại mỗi đêm khai mạc mùa của lễ hội: aquiii Cosquíííínnnn ( "! Ở đây, Cosquín" ), là nguồn cảm hứng mà Mahárbiz quy cho một phong cách được sử dụng bởi một cầu thủ thể thao bóng đá nổi tiếng lúc bấy giờ, Fioravanti.

Năm 1967, tay guitar nổi tiếng Atahualpa Yupanqui đã giành giải nhất tại lễ hội và năm 1972, một sân khấu mới hoàn thành đã được đặt tên để vinh danh ông.

Một bộ phim tài liệu về lễ hội, Mire que lindo es mi país ( My Country's Beautiful ) được sản xuất vào năm 1981.

Từ năm 1984, nhân dịp Lễ hội Cosquín lần thứ 24, đài truyền hình công cộng Argentina Televisora ​​Color (ATC, nay là Kênh 7 ) , bắt đầu phát sóng trực tiếp trên toàn quốc trong hai giờ đầu tiên của mỗi mặt trăng , do đó giúp phổ biến sự kiện này trong khán giả truyền hình.

Năm 2001, một đấu trường mới đã được hoàn thành, với tổng sân khấu dài 50 mét và 830 m 2 diện tích bề mặt. Sân khấu có thể xoay 180 độ để đẩy nhanh lịch trình biểu diễn.

Với cơ sở hạ tầng này, Lễ hội Cosquín hiện có một trong những sân khấu lớn nhất ở Mỹ Latin. Tổng cộng, hội trường có sức chứa gần 10.000 khán giả, trong đó 7.800 người ngồi ở ghế của lĩnh vực trung tâm và 2.000 người nằm ở hai phòng trưng bày bên.

le hoi cosquin noi thay doi lich su cuoc doi mercedes sosa Mercedes Sosa được Google kỷ niệm ngày thay đổi lịch sử của cuộc đời

Mercedes Sosa được biết đến với tên Giọng nói của những người không có tiếng nói được Google kỷ niệm hôm nay là ngày cách ...

le hoi cosquin noi thay doi lich su cuoc doi mercedes sosa Mercedes Sosa - Giọng hát vàng của Mỹ Latin là ai?

Ca sĩ nhạc dân ca Argentina Mercedes Sosa là người phụ nữ duy nhất được tặng biệt danh "Giọng hát vàng của Mỹ Latin" bởi ...

le hoi cosquin noi thay doi lich su cuoc doi mercedes sosa Hà Nội tổ chức Lễ hội Bơi chải thuyền rồng dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội Bơi chải thuyền rồng mở rộng nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019 hướng tới khôi phục và gìn ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.