Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẵn sàng bùng nổ cho đêm khai mạc đầy cảm xúc

Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018) hứa hẹn một đêm khai mạc với chủ đề “Nhịp cầu tình yêu” hấp dẫn và lôi cuốn đến những giây phút cuối cùng tối 30/4.

Đêm khai mạc pháo hoa quốc tế sẽ hoành tráng

Trao đổi với chúng tôi ngày 30/4, Tổng đạo diễn chương trình khai mạc DIFF 2018 - Đỗ Thanh Hải cho biết: “Chúng tôi đang hoàn thiện những phần dàn dựng cả về kỹ thuật, về pháo hoa, về ánh sáng để đem đến khán giả một đêm khai mạc trọn vẹn, hoành tráng và đầy cảm xúc”.

le hoi phao hoa quoc te da nang san sang bung no cho dem khai mac day cam xuc
Tổng đạo diễn chương trình khai mạc DIFF 2018 - Đỗ Thanh Hải thông tin về đêm khai mạc DIFF 2018. (Ảnh: Văn Luận)

Bà Dương Hương, Ban tổ chức bật mí, sân khấu DIFF 2018 đã sẵn sàng để diễn ra chương trình khai mạc hoành tráng, quy mô trên diện tích 2.000m2 được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại.

Các khán giả ở khu vực khán đài và người dân sẽ được chứng kiến màn trình diễn nhạc nước ấn tượng và các tiết mục biểu diễn của dàn ca sĩ, nghệ sĩ như chùm ca khúc “Welcome to Danang”, “Đêm đô thị”, “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ”, biểu diễn flashmob, rước cờ “Mặt trời ngày mới”, ca khúc “Đất nước lời ru”, “Hò Biển”...

le hoi phao hoa quoc te da nang san sang bung no cho dem khai mac day cam xuc
Đêm khai mạc DIFF 2018 với chủ đề “Nhịp cầu tình yêu” hấp dẫn và lôi cuốn đối với khán giả. (Ảnh: BTC DIFF 2018 cung cấp)

Chương trình khai mạc có sự góp mặt của các tên tuổi lớn như diva Hồng Nhung, ca sĩ Tùng Dương, nhóm OPLUS, ca sĩ Đông Hùng, Thảo Dung, Dương Hoàng Yến,… cùng 40 nghệ sĩ Ukraina và các vũ đoàn nổi tiếng trong nước.

"Chúng tôi hứa hẹn một đêm khai mạc DIFF 2018 với chủ đề “Nhịp cầu tình yêu” hấp dẫn và lôi cuốn đến những giây phút cuối cùng", bà Dương Hương chia sẻ.

Đà Nẵng cấm xe vào khu vực bắn, công tác PCCC đặt lên cao nhất

Theo Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, đơn vị đã bố trí 14 xe cứu hỏa, cứu nạn cùng 40 tổ công tác để sẵn sàng công tác PCCC, cứu nạn tại khu vực sân khấu, khán đài và bãi bắn pháo hoa.

Do bên trong khán đài có hàng nghìn người theo dõi nên công tác PCCC và cứu nạn luôn đặt lên cao, an toàn nhất.

le hoi phao hoa quoc te da nang san sang bung no cho dem khai mac day cam xuc
Công tác đảm bảo ATGT, PCCC được Đà Nẵng đặt lên cao nhất. Trong ảnh, Công an kiểm tra khu vực sân khấu. (Ảnh: Văn Luận)

Khu vực khán đài có niêm yết nội quy PCCC, biển cấm lửa, cấm hút thuốc ở những nơi dễ thấy, dễ quan sát. Có biển chỉ dẫn thoát nạn tại các khu có quy định về bảo đảm an toàn PCCC trong việc sử dụng nguồn lửa, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt.

Cảnh sát PCCC còn trang bị các bình chữa cháy xách tay tại các khu vực sân khấu, hậu trường, máy phát điện và bố trí phân tán tại khu vực khán đài cũng như cấm tuyệt đối không đưa xăng, dầu, khí gas và các chất nguy hiểm cháy, nổ khác vào khu vực khán đài.

le hoi phao hoa quoc te da nang san sang bung no cho dem khai mac day cam xuc
Bình chữa cháy, biển cảnh báo cấm hút thuốc được đặt khu vực máy móc cho đêm diễn ra lễ khai mạc để đảm bảo an toàn. (Ảnh: Văn Luận)

Ghi nhận của chúng tôi sáng 30/4, tại tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo - nơi có sân khấu và bãi bắn pháo hoa đã được lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng chuẩn bị nhiều hàng rào chắn cấm đường cho việc tổ chức DIFF 2018 vào chiều cùng ngày.

Người phát ngôn Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho biết, để phục vụ DIFF 2018, trong các ngày trình diễn pháo hoa là 30/4, 26/5, 2/6, 9/6 và 30/6, cấm dừng xe và đỗ xe (trừ xe có CSGT dẫn đường) các đường Bạch Đằng (từ Nguyễn Văn Linh đến Trần Quý Cáp), Trần Phú, các đường ngang nối Bạch Đằng với Trần Phú, Trần Hưng Đạo (từ cầu Rồng đến Vân Đồn).

Đường Ngô Quyền (từ Nguyễn Thế Lộc đến Nguyễn Công Trứ), các đường ngang nối đường Trần Hưng Đạo với Ngô Quyền, đường gom cầu Rông, đường gom cầu Sông Hàn trong thời gian từ 15h đến đến khi kết thúc trình diễn pháo hoa.


Tất cả các phương tiện ô tô (trừ xe VIP, xe đại biểu, xe ban tổ chức, xe an ninh, xe phục vụ) lưu thông trên các tuyến đường: Bạch Đằng, Trần Phú, 3 tháng 2, Lê Duẩn (đoạn từ đường Ông Ích Khiêm đến Trần Phú), 2 tháng 9 (đoạn từ cầu Tiên Sơn đến phía Tây cầu Rồng).


Đường Trần Hưng Đạo (từ Nguyễn Công Trứ đến Vân Đồn), Ngô Quyền (đoạn từ Nguyên Văn Thoại đến Yết Kiêu), Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thế Lộc trong thời gian từ 16 giờ đến khi kết thúc trình diễn pháo hoa.

Cấm xe kéo rơ-moóc và xe kéo sơ-mi-rơ-moóc lưu thông trên đường Ngô Quyền, Ngũ Hành Sơn từ 16h đến 24h.

le hoi phao hoa quoc te da nang san sang bung no cho dem khai mac day cam xuc Những vị trí xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 'bao đẹp'

Ngoài việc mua vé vào khán đài, những địa điểm sau đây có vị trí đẹp để xem màn trình diễn trong Lễ hội pháo ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.