Lên phương án khai thác cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cam Lộ - La Sơn

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh liên quan đến phương án tổ chức khai thác Dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn (cao tốc Cam Lộ - La Sơn).

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất về phương án tổ chức giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn giai đoạn phân kỳ khai thác phù hợp với quy mô mặt cắt ngang chiều rộng mặt đường 12m và chiều rộng nền đường 23m, có dải dừng xe khẩn cấp và chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông (trừ các loại phương tiện giao thông theo quy định tại Khoản 4 Điều 26 của Luật Giao thông đường bộ).

Các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn 70 km/h, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông trên Quốc lộ 1 và các tuyến đường bộ khác.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh rà soát quy định tại Điều 6 Nghị định số 32/2014/NĐ-CP ngày 22/4/2014 của Chính phủ quy định về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc, Điều 9 và Điều 10 Thông tư số 90/2014/TT-BGTVT ngày 31/12/2014 của Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc, để triển khai các bước tiếp theo, đảm bảo tuân thủ theo quy định và thực hiện thẩm định an toàn giao thông giai đoạn trước khi đưa công trình vào khai thác theo quy định tại Điều 53 Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông Vận tải về quản lý và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Trong quá trình đưa vào khai thác, yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục theo dõi và đánh giá phương án khai thác, nếu chưa phù hợp báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xem xét, quyết định.

Đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông có tổng chiều dài xây dựng là 98,35 km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 6.675 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Giai đoạn đầu, dự án được đầu tư với quy mô hai làn xe, bề rộng nền đường là 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m.

Tính đến đầu tháng 12/2022, dự án đã cơ bản hoàn thành toàn bộ chính tuyến. Các đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện hệ thống đường gom, đường ngang, nút giao và hoàn trả đường công vụ phục vụ thi công mượn của địa phương trước 30/3/2023.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.