LG sắp ra mắt TV độ phân giải 8K đầu tiên trên thế giới

Mẫu TV độ phân giải 8K sắp được LG giới thiệu sẽ có kích thước màn hình tới 88 inch và giá bán không hề rẻ.

Chiếc TV độ phân giải 8K đầu tiên trên thế giới sẽ sở hữu tới 33 triệu điểm ảnh, với kích thước màn hình tới 88 inch. Hiện LG chưa công bố giá bán chính thức của sản phẩm này và mới chỉ cho biết chiếc TV thế hệ mới trên sẽ có mặt tại sự kiện CES 2018 diễn ra từ 9/1 tới 12/1/2018 tại Mỹ.

lg sap ra mat tv do phan giai 8k dau tien tren the gioi

Sản phẩm do LG Display, công ty con chuyên cung cấp màn hình của LG đảm trách. Đây đồng thời là đơn vị sản xuất màn hình OLED cỡ lớn hàng đầu thế giới hiện nay. Không chỉ dùng cho TV của LG, nhiều sản phẩm từ thương hiệu khác như Sony hay Panasonic cũng sử dụng tấm nền OLED của LG Display.

Mẫu màn hình OLED lớn nhất từng được sản xuất có kích thước 77 inch, độ phân giải 4K.

Công nghệ OLED mang đến những tấm nền có khả năng hiển thị màu đen sâu, độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ, tuy nhiên, do còn mới nên giá của các sản phẩm OLED không rẻ. Hiện tại, chiếc OLED TV 77 inch của LG có giá tham khảo 20.000 USD. Từ đó, các chuyên gia dự kiến sản phẩm 88 inch độ phân giải 8K sẽ đắt hơn nhiều.

Hiện tại, độ phân giải Full HD và 2K vẫn phổ biến, trong khi 4K chưa xuất hiện trên nhiều nội dung và không nhiều thiết bị hỗ trợ. Dù vậy, một số đơn vị đã tính chuyện sản xuất nội dung theo chuẩn 8K.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.