Lộ diện chủ lô thuốc lá lậu 'quơ' gậy khiến cán bộ QLTT tử vong

Cho rằng các nghi can gán tội cho mình, Hùng lập tức từ Campuchia trở về đầu thú để khai rõ sự việc.
long an vu can bo qltt bi truy sat loi khai mau thuan cua hai nghi can ra dau thu
UB tỉnh Long An đang xem xét chế độ đãi ngộ cho cán bộ Nguyễn Kim Danh.

Sáng 21/9, xác nhận với PV Việt Nam Mới, đại diện Công an tỉnh Long An cho biết: “Khoảng 20h ngày 20/9 nghi can Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi, ngụ huyện Đức Huệ) đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đầu thú sau gần 5 ngày bỏ trốn sang Campuchia. Hùng khai Lê Thành Nhân (34 tuổi, ngụ Đức Huệ) chính là chủ lô thuốc lá bị đội QLTT số 1 thu giữ trước đó. Hùng được Nhân thuê để vận chuyển hàng từ khu vực biên giới về Long An với mức lượng 300 ngàn/ngày. Do bức xúc vì bị Nhân khai mình là chủ hàng nên Hùng đã tức tốc từ Campuchia về Long An để đầu thú vì không muốn bị oan”.

“Tối ngày 15/9 tôi đang nhậu với bạn bè ở xã Bình Thành (Đức Huệ) thì được tin báo “hàng” bị bắt giữ. Lúc đó, tôi bỏ ngang buổi nhậu để lên ghe của Nhân đợi sẵn để cướp lại số thuốc lá trên. Tuy nhiên, do lúc đó đội QLTT phản ứng quá quyết liệt nên xảy ra xô xát dẫn đến cái chết của một cán bộ QLTT. Tuy vậy, tôi không phải là người trực tiếp gây thương tích cho cán bộ. Tôi cũng không phải là chủ hàng như các nghi can đã khai trước đó”, Hùng khai nhận tại cơ quan điều tra.

Trước lời khai của Hùng, Nhân cho biết lúc đó chỉ dùng cây “quơ” tán loạt nhưng không may trúng đầu của cán bộ Danh khiến ông rơi xuống nước tử vong.

“Do lời khai của các đối tượng còn nhiều mâu thuẫn nên cơ quan điều tra cần thêm thời gian để xác minh sự việc. Khi nào có kết quả chính thức, cơ quan điều tra sẽ thông tin cho báo chí”, đại diện Công an tỉnh Long An cho biết thêm.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia - Trương Hòa Bình đã chỉ đạo tỉnh Long An điều tra, làm rõ vụ buôn lậu thuốc lá do lực lượng quản lý thị trường tỉnh phát hiện vào tối ngày 15/9. Đồng thời, yêu cầu UBND tỉnh Long An, Bộ Công Thương, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức đoàn viếng, chia buồn và động viên gia đình ông Nguyễn Kim Danh.

Hiện, sự việc đang được các cơ quan điều tra làm rõ. UB tỉnh Long An cũng đang xem xét chế độ đãi ngộ cho cán bộ Nguyễn Kim Danh.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.