Lộ trình buýt nhanh BRT vẫn kẹt cứng trước giờ chạy thử

Ngày mai, 15/12, Hà Nội sẽ đưa vào hoạt động thí điểm xe buýt nhanh cho đến hết năm 2016. Tuy nhiên nhiều người nghi ngại về mức độ "nhanh" vì tuyến xe buýt này đi qua những con đường ùn tắc nhất thủ đô. 

Ghi nhận của phóng viện chiều 14/12, dọc lộ trình tuyến đường buýt nhanh chạy qua như Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố hữu.... Các phương tiện qua các nút giao thông như cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà, ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý, ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố hữu liên tục ùn tắc.

lo trinh buyt nhanh brt van ket cung truoc gio chay thu
Vào giờ cao điểm các phương tiện lưu thông qua cầu Láng Hạ tăng cao. Tình trạng ùn tắc xảy ra liên tục. Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường thường ùn từ ngã tư Láng Hạ - Đê La Thành cho đến cầu vượt Láng Hạ. Ảnh Chí Duy
lo trinh buyt nhanh brt van ket cung truoc gio chay thu
Các phương tiện ùn lại bên cạnh một nhà chờ xe buýt nhanh. Phải mất đến 10 phút mới có thể lưu thông qua đây. Nhiều người lo ngại nếu cấm đường để chạy tuyến buýt nhanh BTR, tình trạng tắc nghẽn giao thông trên lộ trình này sẽ nghiêm trọng hơn. Ảnh Chí Duy
lo trinh buyt nhanh brt van ket cung truoc gio chay thu
Vỉa hè luôn là lựa chọn để vượt qua đoạn đường ùn tắc này. Ảnh Chí Duy
lo trinh buyt nhanh brt van ket cung truoc gio chay thu
Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý là một trong những điểm xây dựng nhà chờ xe buýt đầu tiên. Tuy nhiên hàng ngày điểm giao cắt này luôn phải chịu cảnh ùn tắc kéo dài....
lo trinh buyt nhanh brt van ket cung truoc gio chay thu
...khu vực này tập trung rất nhiều chung cư nên mật độ phương tiện giao thông lớn. Ảnh Chí Duy
lo trinh buyt nhanh brt van ket cung truoc gio chay thu
Nhiều nhà chờ đang được gấp rút hoàn thiện đèn, cửa tự động và bảng thông báo để kịp chạy thử nghiệm vào sáng mai. Ảnh Chí Duy
lo trinh buyt nhanh brt van ket cung truoc gio chay thu
Nhiều phương tiện leo lên vỉa hè để thoát khỏi chỗ tắc. Lực lượng cảnh sát giao thông luôn túc trực 2 - 3 người làm nhiệm vụ phân luồng giảm ùn tắc giao thông. Ảnh Chí Duy
lo trinh buyt nhanh brt van ket cung truoc gio chay thu
Để đi qua giao điểm này các phương tiện phải dừng ít nhất 4 nhịp đèn đỏ. Ảnh Chí Duy
lo trinh buyt nhanh brt van ket cung truoc gio chay thu
lo trinh buyt nhanh brt van ket cung truoc gio chay thu
Ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu là điểm nóng về ùn tắc giao thông trên lộ trình xe buýt chạy qua. Vào những ngày ùn tắc nghiêm trọng, các phương tiện mất nửa tiếng đồng hồ để qua được ngã tư này. Ảnh Chí Duy
lo trinh buyt nhanh brt van ket cung truoc gio chay thu
Vào giờ cao điểm ô tô xếp hàng 3 hàng 4 khiến giao thông trở lên ùn tắc hơn. Ảnh Chí Duy

Dự án xe buýt nhanh Hanoi BRT là một hợp phần nằm trong dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1837/QĐ-UBND ngày 10/5/2007 và sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế Giới. Dự án này được coi là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới đường giao thông đô thị, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng của TP Hà Nội.

Tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội sẽ chạy thử và khớp nối kỹ thuật trên tuyến ngay trong tháng 12-2016 để bắt đầu vận hành chính thức từ đầu năm 2017. Trong giai đoạn chạy thử nghiệm, số lượng xe đưa vào vận hành là 29 xe (đã bao gồm cả số xe dự phòng), tần suất hoạt động từ 3-5 phút/chuyến, tốc độ vận hành trung bình 22-30 km/h, thời gian vận hành một lượt từ 45-55 phút.

Liên ngành Sở GTVT Hà Nội và Công an TP Hà Nội đề xuất cấm hàng loạt các phương tiện từ ô tô cho tới xe máy để phục vụ vận hành tuyến buýt nhanh BRT. Theo đề xuất sẽ cấm xe tải, xe ô tô chở hàng, xe chở khách, xe tải... hoạt động trong trong giờ cao điểm trên tuyến đường trục phía Bắc Hà Đông.

Taxi sẽ bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm sáng và chiều. Cấm dừng đỗ tất cả các phương tiện trên dọc tuyến đường hoạt động của BRT. Liên nghành đề nghị cấm các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ đi trên 2 cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Lê Văn Lương - Láng trong giờ cao điểm.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.