Lời kể của người thoát chết khi xe giường nằm lật ở Hà Tĩnh

Nhiều người chưa hết sợ hãi khi nhớ lại giây phút chiếc xe giường nằm lật ở Hà Tĩnh.
loi ke cua nguoi thoat chet khi xe giuong nam lat o ha tinh Xe khách giường nằm ủi bay dải phân cách, 2 người tử vong

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách, chiều ngày 12/4, thông tin từ Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, đã tiếp nhận 6 nạn nhân bị thương nặng vào khoảng 11h cùng ngày. Mặc dù các bác sỹ đã tận tình cứu chữa, nhưng anh Tăng Văn Toàn (trú ở tỉnh Thái Bình) đã tử vong do vết thương quá nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, những hành khách trên chiếc xe vẫn chưa hoàng hồn. Ngồi tại hiện trường sự việc, ông Trần Đình Lượng (62 tuổi, trú tại Quảng Bình) bàng hoàng kể lại:

“Lúc 9h30, chúng tôi bắt đầu dừng ăn cơm tại một quán cơm gần cây xăng tại thị xã Hồng Lĩnh. Sau khi ăn xong là xe xuất phát, tính từ thời điểm ăn cơm tới chỗ tai nạn chỉ cách nhau 5km. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách này chạy rất nhanh, khi cố vượt chiếc xe tải cùng chiều thì mắc lái rồi đâm vào tấm biển quảng cáo bên đường, sau đó chạy loạng choạng một đoạn rồi đâm vào dải phân cách, và lật xuống đường. Khi lật giữa đường thì trong xe thấy bốc khói, hành khách trong xe đều hoảng phá kính để thoát ra ngoài”.

loi ke cua nguoi thoat chet khi xe giuong nam lat o ha tinh
Ông Trần Đình Lượng - một trong những hành khách thoát nạn. Ảnh: Hoài Nam

Nằm trên giường cấp cứu, bệnh nhân Phạm Văn Toàn (trú ở Nghệ An) nói: “Tôi đang ngủ thì bất ngờ nghe tiếng la hét, khi vừa mở mắt thì tôi thấy xe khách bị lật khiến tôi bay ra khỏi giường. Do bất ngờ nên tôi bị đập vào khung giường rồi chấn thương nhẹ”.

May mắn không bị thương, nhưng chị Nguyễn Thị Yến My (Gia Lai) vẫn chưa hết hoàng hồn sau vụ tai nạn này: “Em ngồi ghế thứ 2, khi xe bị lật thì em chỉ kịp che chắn cho một cháu bé bên cạnh, rồi ôm lấy giường. Mọi người la hét hoảng loạn. Lúc này cửa kính xe bị vỡ nên em đưa cháu bé ra ngoài thoát thân”, chị My kể lại.

loi ke cua nguoi thoat chet khi xe giuong nam lat o ha tinh
Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Hoài Nam

Phụ xe Bùi Mạnh Kiểm (trú tại Thái Bình) cũng được đưa vào Bệnh viện 115 Nghệ An. Tuy nhiên, do vết thương nặng nên phụ xe này không thể trao đổi về nguyên nhân vụ việc.

Theo các bác sỹ, các bệnh nhân bị đa chấn thương, tuy nhiên không ảnh hưởng đến tính mạng, một số người có thể xuất viện trong chiều nay.

Bà Trần Thị Ngân (56 tuổi, trú tại xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), người chứng kiến hiện trường nhớ lại: “Tôi đang đứng trong nhà thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn, chạy ra thì đã thấy xe khách nằm dưới đường rồi. Khi đó tôi hoảng loạn không biết làm gì nữa vì hiện trường xe khách nát bét. May mắn nhiều người đã thoát nạn trong vụ tai nạn này”.

loi ke cua nguoi thoat chet khi xe giuong nam lat o ha tinh
Hiện trường vụ tai nạn.

Thiếu tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng CSGT Công an huyện Nghi Xuân cho biết, trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào sáng nay, trên xe có 22 người. Sau khi sự việc xảy ra, chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân, đại diện Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn.

Các nạn nhân bị thương hiện đang được điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An gồm: Bùi Mạnh Kiểm (SN 1987, trú tại xã Thái Học, huyện Thái Thụy, Thái Bình); Dương Thị Thủy (SN 1977, trú tại xã Thịnh Liên, huyện Thái Thụy,Thái Bình); Bùi Thị Hường (SN 1977, trú tại Nha Trang, Khánh Hòa); Phan Văn Toàn (SN 1997, trú tại xã Long Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An; Nguyễn Ngọc Châu (SN 1985, trú tại Đồng Tiến, Đồng Phú, Bình Phước); Đỗ Văn Minh (SN 1970, trú tại Thái Thụy, Thái Bình).

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.