Long An: Cán bộ QLTT bị nhóm buôn lậu truy sát tử vong

Đang thực hiện nhiệm vụ truy quét thuốc lá lậu trên địa bàn, một cán bộ đội quản lý thị trường bị các đối tượng buôn thuốc lá lậu truy sát tử vong trên sông Vàm Cỏ.

Ngày 16/9, trao đổi với PV Việt Nam Mới, đại diện Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà cho biết: "Ngay sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên, cơ quan CSĐT Công An huyện Đức Hoà đã có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin. Hiện, công an đang tạm giữ 2 nghi can để điều tra làm rõ".

long an can bo qltt bi nhom buon lau truy sat tu vong
Khúc sông ông Danh bị các đối tượng buôn lậu truy sát.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Anh Việt, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An cũng cho biết một cán bộ thuộc Đội QLTT số 1 đã tử vong trong khi làm nhiệm vụ chống buôn lậu trên địa bàn huyện Đức Hoà. Danh tính, cán bộ xấu số là ông Nguyễn Kim Danh (46 tuổi, ngụ tỉnh Long An).

Trước đó, khoảng 23h tối 15/9, tổ công tác gồm 4 cán bộ QLTT tổ chức phục kích trên sông Vàm Cỏ (đoạn qua địa phận huyện Đức Hoà, Long An) và bắt được một vỏ lãi chở thuốc lá lậu số lượng 15 đai (khoảng 9.000 bao thuốc). Đối tượng vận chuyển đã bỏ phương tiện tẩu thoát nên tổ công tác tịch thu tang vật đưa về trụ sở để xử lý.

Trên đường đưa tang vật về, bất ngờ có một nhóm người điều khiển nhiều võ lãi truy đuổi theo lực lượng chức năng để giật lại số tang vật kia. Do nhóm người này khá đông nên tổ công tác đã tăng tốc chạy và gọi thêm lực lượng hỗ trợ. Tuy nhiên, một đối tượng điều khiển võ lãi đã đuổi kịp và đã dùng cây đánh thẳng vào tổ công tác. Cú đánh mạnh khiến ông Danh rơi xuống sông và tử vong.

Hiện 2 nghi can liên quan đến vụ truy sát khiến cán bộ QLTT thiệt mạng đã bị tạm giữ.

Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ án.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.