Cụ thể, theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An, Đặng Hoàng Tuấn, đường Vành đai thành phố Tân An được quy hoạch là đường đô thị đến năm 2030 đạt 4 làn xe, sau năm 2030 mở rộng 6 làn xe; điểm đầu giao với Quốc lộ 62 và đường ĐT.834B tại ngã tư Mỹ Phú (huyện Thủ Thừa), điểm cuối giao với Quốc lộ 1 tại nút giao trước Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An (Thành phố Tân An).
Hiện nay, đã thi công hoàn thành đưa vào sử dụng đoạn từ ĐT.834B (huyện Thủ Thừa) đến ĐT.833 (xã Nhơn Thạnh Trung, TP Tân An, Long An) với quy mô 4 làn xe; riêng đoạn từ đường ĐT.833 đến Quốc lộ 1 (thuộc địa phận TP Tân An) chưa có kế hoạch đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025.
Trong giai đoạn 2026 - 2030, Sở Giao thông Vận tải sẽ đề xuất đầu tư đoạn từ đường ĐT.833 đến Quốc lộ 1 khi cân đối được nguồn vốn; đồng thời, tiếp tục nghiên cứu đề xuất đầu tư mở rộng tuyến đường lên 6 làn xe trong các giai đoạn tiếp theo khi nhu cầu vận tải tăng cao và xác định được nguồn vốn đầu tư.
Đường Vành đai TP Tân An là công trình trọng điểm của tỉnh Long An trong giai đoạn 2021-2025, vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2023. Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 22 km và 5 cầu, đi qua địa bàn huyện Thủ Thừa và thành phố Tân An. Tổng mức đầu tư giai đoạn đầu của dự án hơn 3.100 tỷ đồng; trong đó, chi phí đầu tư xây dựng hơn 1.660 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 1.440 tỷ đồng.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Long An, Nguyễn Văn Được, đường Vành đai thành phố Tân An là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Long An nói chung và thành phố Tân An nói riêng với vai trò là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội.
Việc đầu tư hoàn thành tuyến đường đi qua thành phố Tân An và huyện Thủ Thừa sẽ là cầu nối giao thông quan trọng từ đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương-Quốc lộ 62-Quốc lộ 1 và dọc hai bên sông Vàm Cỏ Tây hướng về trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần quan trọng làm giảm áp lực cho Quốc lộ 62, Quốc lộ 1 và tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn đi qua thành phố Tân An, giảm tải lưu lượng phương tiện cơ giới đi sâu vào nội thị thành phố.
Đây còn là trục giao thông liên kết quan trọng giữa Tân An - Châu Thành - Tân Trụ - Thủ Thừa, mở ra không gian quan trọng để phát triển kinh tế, nâng cao hoạt động thương mại - dịch vụ, tạo điều kiện hình thành các khu đô thị mới kiểu mẫu, góp phần cho Tân An sớm trở thành đô thị loại I, thân thiện - văn minh - hiện đại.