Luận văn tốt nghiệp được rao bán như ...ly cafe

Nhiều luận văn tốt nghiệp của các sinh viên Đại học Cần Thơ được rao bán với giá chỉ bằng ly cafe trên một trang web chia sẻ tài liệu.
luan van tot nghiep duoc rao ban nhu ly cafe
Một luận văn được rao bán trên website 123doc. Ảnh chụp màn hình.

Theo thông tin được Tiền Phong đăng tải, chiều 12/12, PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Đại học Cần Thơ thông báo trên facebook cá nhân cho biết nhiều luận văn tốt nghiệp của các cựu sinh viên của trường đang bị rao bán trên trang web chia sẻ tài liệu 123doc.

Những luận văn tốt nghiệp đại học bị rao bán với giá chỉ bằng cốc cafe, từ 15.000 - 50.0000 đồng, thuộc các ngành Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Luật, Sư phạm,... được bảo vệ từ 2-3 năm trước.

Thầy Xê đã kiểm tra và ghi nhận thông tin trên là đúng sự thật. Theo PGS., TS. Xê, về nguyên tắc chung các file luận văn tốt nghiệp được đưa lên website của thư viện để đọc chứ không được download toàn luận văn tốt nghiệp. Trường Đại học Cần Thơ cũng không chủ trương cung cấp các tài liệu này ra bên ngoài.

Vị Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết đang điều tra để tìm nguyên nhân rò rỉ các luận văn trên và sẽ xử lý đến nơi đến chốn những người vi phạm quy định. Thầy Xê cũng thông tin thêm, trường đã nhờ công an làm việc với chủ của website 123doc, nơi bán các luận văn trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo Dân Trí dẫn lời thầy Xê xin lỗi và mong các cựu sinh viên bình tĩnh, cùng phối hợp với trường tìm ra những người đánh cắp những luận văn này.

Ngoài luận văn của trường Đại học Cần Thơ, trang web nói trên cũng bán nhiều luận văn của nhiều trường khác, trong đó có cả luận văn thạc sĩ, tiến sĩ.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.