Mắc bệnh hiếm gặp, một bệnh nhân đến uống ngụm nước cũng nghẹn

Nuốt nghẹn khiến bệnh nhân ăn hoặc uống nước gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, người bệnh đã khám nhiều nơi nhưng tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng.
mac benh hiem gap mot benh nhan uong nuoc cung nghen Xót xa cảnh thiếu nữ 14 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp nhất thế giới
mac benh hiem gap mot benh nhan uong nuoc cung nghen Một phụ nữ mắc bệnh hiếm gặp sau những cơn đau đầu lúc nửa đêm
mac benh hiem gap mot benh nhan uong nuoc cung nghen
Mắc bệnh co thắt tâm vị, bệnh nhân Hận uống nước cũng bị nghẹn.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) cho biết, ngày 26/12/2016, bệnh nhân Bùi Văn Hận (ngụ tại TP Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng nuốt nghẹn.

Theo lời kể của bệnh nhân, suốt 5 năm qua khi ăn uống anh đều bị nghẹn, nhất là ăn thức ăn đặc, triệu chứng nặng hơn. Khoảng 2 năm nay, anh Hận dùng thức ăn lỏng hay uống nước cũng nghẹn. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị nôn ói, thỉnh thoảng đau sau xương ức.

“Tôi đã khám nhiều nơi và thực hiện thủ thuật nong thực quản nhưng thất bại, triệu chứng ngày càng nặng hơn nên nhập viện BVĐKTƯCT”, anh Hận nói.

Ngày 4/1/2017, các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp phẫu thuật cho bệnh nhân bằng phương pháp Heller cải tiến qua nội soi ổ bụng kết hợp tạo van chống trào ngược kiểu Dor. Phương pháp phẫu thuật này đem lại hiệu quả lâu dài cho bệnh nhân và làm giảm đáng kể triệu chứng so với các phương pháp điều trị không phẫu thuật khác, 90% bệnh nhân không có triệu chứng sau phẫu thuật 3 năm.

Hơn 2 tuần điều trị, tình trạng nuốt nghẹn ở bệnh nhân Hận đã khỏi và được xuất viện.

Các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp (BVĐKTƯCT) cho biết: Bệnh nhân Hận mắc phải căn bệnh co thắt tâm vị. Đây là bệnh hiếm gặp với tần suất 1/100.000 dân, nguyên nhân gây ra bệnh đến nay vẫn chưa được làm rõ.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.