Malaysia thu giữ nhiều đồ xa xỉ 'có liên quan' tới cựu Thủ tướng Najib

Cảnh sát Malaysia đã khám xét một ngôi nhà không có người ở tại Putrajaya, được cho là có liên quan tới cựu Thủ tướng Najib Razak, và thu giữ nhiều xa xỉ phẩm bao gồm túi xách thiết kế, giày hàng hiệu và trang sức.

​​​​​malaysia thu giu nhieu do xa xi co lien quan toi cuu thu tuong najib

Straits Times đưa tin ngày 11/6 cảnh sát Malaysia đã khám xét một ngôi nhà ở khu đô thị hành chính mới Putrajaya trong suốt hai giờ.

Ngôi nhà này hiện không có người ở và được miêu tả là “ngôi nhà an toàn” của cựu Thủ tướng Najib.

Cảnh sát đã phát hiện nhiều xa xỉ phẩm giống những đồ đã bị thu giữ tại nhà của ông Najib ở thủ đô Kuala Lumpur, bao gồm túi xách thiết kế, giày hàng hiệu và trang sức.

Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết những sản phẩm thu giữ được tại Putrajaya dường như đã “lỗi mốt”.

“Ngôi nhà ở Putrajaya được sử dụng như một phòng chứa đồ. Vì vậy, túi xách và giày dép ở đây có vẻ như cũ hơn những đồ được tìm thấy trong cuộc khám xét trước ở Kuala Lumpur”, các nguồn tin cho biết.

Hiện cảnh sát Malaysia đang ước tính giá trị của những đồ thu giữ được trong cuộc khám xét vừa qua.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng tìm kiếm các tài liệu có liên quan tới cáo buộc rửa tiền và tham nhũng nhằm vào ông Najib.

Ngôi nhà nói trên nằm tại Precinct 10 ở Putrajaya, thuộc quyền sở hữu của ban quản lý tài sản trực thuộc Văn phòng Thủ tướng Malaysia.

Ngôi nhà chỉ cách nơi ở của Thủ tướng tại Seri Perdana khoảng 200m. Cảnh sát cũng khám xét một ngôi nhà khác nằm ở Precinct 11.

malaysia thu giu nhieu do xa xi co lien quan toi cuu thu tuong najib

Cựu Thủ tướng Najib Razak (Ảnh: Straitstimes)

Các cuộc khám xét là một phần trong cuộc điều tra cáo buộc ông Najib tham nhũng liên quan đến quỹ đầu tư quốc gia 1MDB.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cử tri Malaysia mất niềm tin vào ông Najib trong cuộc bầu cử vừa qua.

Trong tháng 5, cảnh sát đã thu giữ khoản tiền mặt trị giá gần 40 triệu USD được giấy trong 35 túi tại nhà của cựu Thủ tướng Najib. Ngoài ra còn có 37 túi khác chứa đầy trang sức và đồng hồ đắt tiền chưa thể kiểm đếm hết.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohammad đã ra lệnh cấm vợ chồng ông Najib xuất cảnh để phục vụ công tác điều tra cáo buộc tham nhũng và rửa tiền.

Đại diện Cơ quan chống rửa tiền Malaysia từ chối cung cấp thông tin liệu cảnh sát có tiến hành thêm các cuộc khám xét những địa điểm nghi có liên quan tới ông Najib hay không. Hiện có ít nhất 6 quốc gia, trong đó có Mỹ, đang tham gia điều tra về những sai phạm liên quan tới quỹ 1MDB.

malaysia thu giu nhieu do xa xi co lien quan toi cuu thu tuong najib Bên trong 8 két sắt của cựu thủ tướng Najib có gì?

Một két sắt thuộc về cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak đã được mở sau khi thợ khóa mất nhiều giờ để khoan nó.

malaysia thu giu nhieu do xa xi co lien quan toi cuu thu tuong najib Hàng chục cảnh sát Malaysia đột kích nhà người thân cựu thủ tướng Najib

Hơn 30 sĩ quan cảnh sát Malaysia đột kích một căn hộ cao cấp ở khu Pavilion Residences thuộc sở hữu của thân nhân cựu ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.