Mãn nhãn với cây bưởi cảnh có 200 quả giữa chợ hoa Hà Nội

Chợ hoa trên đường Lạc Long Quân thời gian gần đây xuất hiện một cây bưởi có 200 quả, giá bán lên tới 45 triệu đồng đang được nhiều dân chơi bưởi cảnh săn đón.

Bưởi cảnh, một loại cây được dân chơi cây cảnh quan niệm là loại cây may mắn, đem lại sự no đủ cho gia chủ bởi sự căng mọng của trái bưởi và sự xanh tốt xum xuê của lá.

Chính vì vậy, những Tết gần đây bên cạnh sở thích chơi đào, quất thì bưởi cảnh cũng đang dần được nhiều người quan tâm. Người chọn loại cây cảnh này chơi dịp tết hầu như đều là người có điều kiện bởi giá thành một gốc bưởi không hề rẻ.

Khoảng 2 tuần trở lại đây trong một lô đất khoảng 100m2 trên con phố Lạc Long Quân, ông Nguyễn Văn Lộc một người nông dân chuyên trồng quất cảnh, bưởi cảnh đang bày bán khoảng 50 gốc bưởi cảnh. Trong đó, có một cây bưởi cảnh với số quả lên tới khoảng 200 đang được nhiều người quan tâm.

cay buoi co so qua sieu khung gia cung sieu khung tai ha noi
Ông Nguyễn Văn Lộc bên cây bưởi có 200 quả. Ảnh Chí Duy

Ông Lộc cho biết: "Hầu hết khách đến đây đều rất chú ý tới cây bưởi này bởi số lượng quả cũng như cách tạo thế của cây là thế Núi rất đẹp. Hiện giờ số lượng quả trên cây này trên dưới 200 quả, trước đây khi ghép thì số lượng khoảng gần 300 nhưng những quả yếu kém chết và rụng bớt đi nên giờ những quả còn lại trên cây đều là những quả khoẻ, thơm.

cay buoi co so qua sieu khung gia cung sieu khung tai ha noi
Khoảng 30% số quả bưởi trên cây được ra hoa két trái tự nhiên, còn đa phần là do kĩ thuật ghép cảnh. Ảnh Chí Duy
cay buoi co so qua sieu khung gia cung sieu khung tai ha noi
Dấu vết ghép cành vẫn còn rất rõ trên các thân cây. Những cành yếu sẽ bị loại bỏ chỉ để lại những cảnh cây khoẻ để có thể nuôi dưỡng được số lượng quả "siêu khủng". Ảnh Chí Duy

Khoảng 30% số quả trên cây là ra hoa kết trái tự nhiên, còn lại là ghép cành. Giá cây này tôi đang rao bán ở mức giá 45 triệu đồng, nhiều người cũng đang ngỏ ý định muốn mua".

Để có được cây bưởi với số lượng quả "khủng" như vậy ông Lộc và nhiều người nông dân khác phải mất công chăm sóc 4,5 năm, cộng thêm sự may mắn mới có được ngày hôm nay.

cay buoi co so qua sieu khung gia cung sieu khung tai ha noi
Để có được vườn bưởi cảnh với số lượng quả lớn như vậy ông Lộc và nhiều người nông dân khác mất nhiều năm chăm sóc. Ảnh Chí Duy

"Không phải năm nào chúng tôi cũng thành công. Khó khăn nhất là việc chăm sóc và ghép quả sao cho quả không bị chết, cành không bị hỏng." ông Lộc chia sẻ.

Video vườn bưởi có cây 200 quả:

Để chăm sóc cây bưởi cảnh này người dân trồng cây dưới đất khoảng 2, 3 năm sau đó đánh gốc để chuyển vào trong chậu.

cay buoi co so qua sieu khung gia cung sieu khung tai ha noi
Ngoài cây bưởi 200 quả, những cây bưởi khác cũng có số lượng quả lên tới hàng trăm. Ảnh Chí Duy

Giống bưởi được ông Lộc chọn để ghép và chăm sóc là bưởi Diễn. Nên quả bưởi luôn có mùi thơm dễ chịu, lớp vỏ bên ngoài vàng óng đẹp mắt.

Ngoài cây bưởi 200 quả thì các cây khác đa phần cũng đều trên 100 quả. Những cây ít quả, dáng không đẹp cũng được rao bán với giá từ 5-10 triệu đồng.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.