Mua 7 chỉ vàng của Bảo Tín Minh Châu nhưng lúc bán được 6 chỉ
Ngày 28/8, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đăng tải 4 đoạn clip cùng thông tin phản ánh về việc mua 7 chỉ vàng của Bảo Tín Minh Châu nhưng lúc bán được 6 chỉ.
Liên quan tới sự việc, trao đổi với PV Việt Nam Mới, chị Nguyễn L. (người đăng clip) cho biết, vào khoảng tháng 3, gia đình chị đã mua một chiếc kiềng 7 chỉ của Bảo Tín Minh Châu. Đến ngày hôm qua (28/8), khi đem ra bán tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hà Nội) thì cửa hàng cho biết chiếc kiềng này chỉ còn 6 chỉ.
Chia sẻ của chị L trên trang cá nhân. |
Chị L. cho hay, theo giải thích của phó quản lý cửa hàng, trọng lượng thực của chiếc kiềng và giấy đảm bảo vàng đã đưa cho khách không cân xứng. Dù trong hóa đơn ghi là 7 chỉ nhưng chiếc kiềng chỉ có 6 chỉ mà thôi, vì vậy cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó.
Bức xúc trước lời giải thích của cửa hàng, gia đình chị L. cho biết khi mua hàng đã thanh toán đúng số tiền tương ứng 7 chỉ và nhận lại hóa đơn đỏ: "Khi chúng tôi mua hàng thì được cô nhân viên đưa theo tờ hóa đơn này, bây giờ các cô lại bảo hóa đơn không khớp với chiếc kiềng, thế này là lỗi do ai? Trong khi đó, tôi không nhận được lời giải thích nào từ nhân viên cả".
Bên cạnh đó, chị L cho biết, người quản lý còn nói rằng khi gia đình chị L. đi mua hàng cần phải xem hóa đơn đỏ có ứng với trọng lượng chiếc kiềng không vì đó là quyền lợi của khách: "Họ nói với gia đình tôi rằng, khi mua vàng thì người mua phải chịu trách nhiệm với sản phẩm, phải kiểm tra trước khi ra khỏi quầy. Giờ chúng tôi mua hàng đã qua 3 tháng nên họ không check lại camera được".
Vì không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cửa hàng, gia đình chị L. đã đưa sự việc lên công an phường. Sau một hồi cãi vã, quản lý cửa hàng đã nhận toàn bộ trách nhiệm về mình và đồng ý trả lại số tiền tương ứng 7 chỉ vàng cho khách hàng.
Chị L cũng cho biết, lý do chị bức xúc là vì thái độ và trách nhiệm của cửa hàng chứ không phải chỉ vì tiền bạc.
Tờ hóa đơn có ghi rõ giá trị của kiềng là 7,040 chỉ . |
Đại diện Bảo Tín Minh Châu: "Do nhầm lẫn"?
Liên quan tới vấn đề này, bà Thu Hiên Phó Giám đốc truyền thông Công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu xác nhận sự việc và cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận sự việc khách hàng phản ánh và đang tiến hành giải quyết.
Theo bà Hiên, có sự nhầm lẫn giữa 2 khách hàng: gia đình chị L (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và bà Đào Thanh H (Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội). Một người bị hụt, người kia bị thừa.
“Không phải nhầm khi lấy từ trong kho ra mà họ nhầm ngay tại quầy. Sản phẩm này không như các sản phẩm 100% từ vàng khác. Bên trong nó là lõi xi, bên ngoài dát vàng kiềng mới to thế được nên nếu đem cân sẽ không đúng trọng lượng vàng. Muốn biết trọng lượng vàng có thực trên sản phẩm chỉ có thể dựa vào các thông số được đóng dấu lên sản phẩm và tem sản phẩm”, bà Hiên giải thích.
Do trên hóa đơn mua hàng chỉ ghi họ và tên khách hàng là “khách hàng lẻ” nên công ty này đã phải mất khá nhiều thời gian để tìm ra địa chỉ của những người mua trên.
“Chúng tôi đã lần ra số máy và địa chỉ của khách hàng, hiện đang qua nhà từng khách để xác minh. Gia đình chị L mua 7,04 chỉ vàng lại nhận được cái kiềng 6,23 chỉ trong khi bà H mua 6,23 lại nhận được kiềng 7,04”, bà Thu Hiên nói.
“Chiếc kiềng bị giao nhầm trọng lượng là của hồi môn bà H mua tặng con dâu, người ta rất trân trọng, không muốn bán đi nên chúng tôi không thể thu hồi lại được. Đã bán thừa cho khách rồi, chúng tôi cũng không lấy lại của khách nữa. Quan điểm của công ty là thiếu sẽ đền, thừa không lấy lại, nên với gia đình chị L, chúng tôi bán nhầm, chắc chắn chúng tôi phải chịu trách nhiệm”, bà Thu Hiên cho biết.
Với trường hợp nhân viên có hành xử chưa đúng với khách, bà Thu Hiên cho hay, nhân viên đó là người đang học việc để trở thành cửa hàng phó của công ty. Phía công ty sẽ họp để xử lí. Lỗi đến đâu sẽ xử lý tới đó.
Xuân Tùng