Mưa lớn cuốn trôi cống ngầm khiến con đường độc đạo vào Trạm Tấu bị chia cắt

Trận mưa lớn đã khiến tỉnh lộ 174 bị sạt lở nghiêm trọng và cuốn trôi cống ngầm ở xã Trạm Tấu (Trạm Tấu, Yên Bái) khiến tuyến đường độc đạo bị chia cắt, ô tô không qua lại được.

Sáng 5/6, chia sẻ với chúng tôi, cán bộ Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông Sở GTVT tỉnh Yên Bái cho biết, do mưa lớn xuất hiện từ đêm 4/6, rạng sáng 5/6 đã khiến tuyến đường tỉnh lộ 174 - con đường độc đạo nối huyện Trạm Tấu với thị xã Nghĩa Lộ để đi TP. Yên Bái và các huyện khác đã bị sạt lở nghiêm trọng tại Km19+900.

mua lon cuon troi cong ngam khien con duong doc dao vao tram tau bi chia cat
Năm 2017, nơi đây là cây cầu bị lũ cuốn trôi, sau đó, tỉnh Yên Bái đã đặt cống ngầm và kè đá cho nhân dân di chuyển nhưng trận mưa lũ vào rạng sáng nay đã cuốn trôi cống ngầm này (Ảnh Hải Yến).

Vị cán bộ cho biết thêm, sạt lở diễn ra trong đêm và đến 5h sáng nay (5/6), toàn bộ phần cống ngầm thoát nước đặt ở vị trí thuộc xã Trạm Tấu đã bị cuốn trôi cùng mặt đường dài 8 mét.

Hiện, chỉ có xe máy và người đi bộ lưu thông qua đây còn xe ô tô không thể di chuyển.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị thi công đã huy động máy múc, xe vận chuyển cống thoát nước để khẩn trương làm đường tạm khắc phục sự cố, dự kiến đến 10h sáng cùng ngày đường sẽ thông.

mua lon cuon troi cong ngam khien con duong doc dao vao tram tau bi chia cat
Sáng nay, lự lượng chức năng đã huy động máy xúc đến san lấp và khắc phụ sự cố (Ảnh Hải Yến).

Được biết, thời điểm xảy ra sạt lở không có ai hay phương tiện nào lưu thông trên tuyến nên may mắn không gây thương vong về người.

Trước đó, trận lũ lịch sử ngày 11/10/2017 cũng đã khiến tuyến tỉnh lộ 174 bị hư hỏng nghiêm trọng với nhiều điểm sạt lở lớn gây chia cắt tuyến đường, huyện Trạm Tấu bị cô lập.

Đến trưa ngày 13/10, tuyến tỉnh lộ 174 được thông tạm thời giúp tỉnh Yên Bái cùng các lực lượng nhanh chóng triển khai các phương án hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi lũ ở nơi đây.

mua lon cuon troi cong ngam khien con duong doc dao vao tram tau bi chia cat Nữ sinh trường Sân khấu điện ảnh 'mất tích' như thế nào?

Nữ sinh đi hỏi thuê phòng trọ một mình và mất tích sau đó. Khi người nhà phát hiện thì nữ sinh đã tử vong, ...

mua lon cuon troi cong ngam khien con duong doc dao vao tram tau bi chia cat Lộ diện nghi can sát hại nữ sinh trường Đại học Sân khấu điện ảnh

Thi thể của nữ sinh trường Đại học Sân khấu điện ảnh được phát hiện tử vong trong tư thế nằm ngửa, và không mặc ...

mua lon cuon troi cong ngam khien con duong doc dao vao tram tau bi chia cat Hà Nội: Nữ sinh tử vong bất thường ở phòng trọ, quần áo xộc xệch

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ sự việc nữ sinh tử ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.