Mưa ngập thành phố, tiểu thương chợ Vinh trắng tay sau một đêm

Mưa lớn suốt đêm 9/10 đến sáng 10/10 khiến nhiều khu vực của TP Vinh (Nghệ An) bị ngập sâu trong nước, trong đó có khu vực chợ Vinh. Nước nhấn chìm, làm hư hỏng hàng hóa, nhiều tiểu thương bỗng chốc trắng tay sau một đêm.

mua ngap thanh pho tieu thuong cho vinh trang tay sau mot dem
Trận mưa lớn kéo dài suốt đêm 9/10 đến sáng 10/10 khiến chợ Vinh rơi vào cảnh ngập lụt lịch sử

Đến chiều tối ngày 10/10, nhiều tiểu thương chợ Vinh (TP Vinh, Nghệ An) vẫn cố thu dọn, nhặt nhạnh những thứ còn có thể sử dụng sau khi bị ngâm nước. Chị Trần Liên Thuận – chủ một ki ốt làm tóc ở chợ Vinh cho biết: “Qua một đêm mưa tầm tã, sáng mai thức giấc thấy xung quanh nhà nước ngập lênh láng, tôi chạy ra ốt thì thấy nước ngập gần cả mét. May chiều qua đóng ốt về, đồ đạc, máy móc đã treo lên cao nên thiệt hại cũng không đáng kể”.

mua ngap thanh pho tieu thuong cho vinh trang tay sau mot dem
Hàng hóa của tiểu thương ngấm nước, hư hỏng phải vứt bỏ

Không may mắn như chị Thuận, khi chị Dương Thị Lý – bán đồ khô ở khu phía Tây chợ Vinh khi nhận được điện thoại của người quen chạy ra đến nơi thì thấy ki ốt của mình đã ngập nước khoảng gần 1m. “Tôi cuống cuồng gọi anh em chạy ra chợ để mong vớt vát được chút nào hay chút ấy. Toàn đồ khô như mực, cá, măng khô, mì sợi… ngập nước thì coi như hỏng hết rồi”, chị Lý rầu rĩ.

mua ngap thanh pho tieu thuong cho vinh trang tay sau mot dem
Khu vực nông sản, hàng mã gần như mất trắng

Mưa lớn suốt đêm cũng khiến hai ki ốt măng khô, mộc nhĩ của bà Võ Thị Châu bị ngập nước, trong đó là hàng chục bao tải hàng mới nhập về, chưa kịp bán. Chỉ sau một đêm, toàn bộ vốn liếng của bà Châu đổ vào chuyến hàng đã mất trắng.

mua ngap thanh pho tieu thuong cho vinh trang tay sau mot dem
Các tiểu thương cố gắng vớt vát tài sản chưa bị ngập nước

Theo thống kê của Ban quản lý chợ Vinh, trận mưa lớn kéo dài đêm 9/10 đến sáng 10/10 đã khiến chợ chịu cảnh ngập lụt nặng nhất trong lịch sử, có nơi ngập sâu đến 1,5m khiến tiểu thương bị thiệt hại nặng nề, nhiều người lâm vào cảnh trắng tay. Có gần 1.500 hộ bị thiệt hại, nặng nhất là hàng nông sản, hàng mã, bánh kẹo, thuốc bắc… Thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.