Mua nhẫn ở chợ trời, bán được hơn 19 tỷ

Chiếc nhẫn được mua ở chợ trời tại London, Anh, với giá 13 USD, vừa được bán với giá gần 850.000 USD. 
mua nhan o cho troi ban duoc hon 19 ty
Viên kim cương 26,27 carat. Ảnh: SWNS

Người phụ nữ giấu tên mua chiếc nhẫn với giá 13 USD tại khu chợ đồ cũ được tổ chức ở bệnh viện West Middlesex, Isleworth, phía tây London, vào những năm 1980, theo Guardian. Khi ấy, bà vẫn nghĩ đó là món đồ trang sức bình thường.

Tại phiên đấu giá của trung tâm đấu giá Sotheby's hôm 9/6, nó được bán với giá 847.667 USD, gần gấp đôi ước tính ban đầu.

Viên kim cương đính trên nhẫn của người phụ nữ là kim cương trắng 26,27 carat. Đây là kích thước hiếm đối với loại kim cương này. Nó được chế tác từ thế kỷ 19.

Theo Jessica Wyndham, người đứng đầu phòng trang sức của trung tâm đấu giá Sotheby's ở London, sự lấp lánh của viên kim cương có thể bị che khuất bởi chiếc vòng đai tối tăm và phong cách thời trang cổ lỗ.

Chiếc nhẫn quý được biết đến lần đầu tiên vào hồi tháng 5, khi Sotheby's tiết lộ nó có giá khoảng 325.000 - 456.000 USD. Sotheby's không tiết lộ tên người mua chiếc nhẫn kim cương, song cho biết đó không phải một nhà sưu tập tư nhân.

Đến nay, người ta vẫn chưa xác định được nguồn gốc của chiếc nhẫn. Theo chuyên gia Tobias Kormind, chiếc nhẫn này có thể thuộc về một người cực kỳ giàu có hoặc thành viên hoàng gia.

"Tôi tin rằng chiếc nhẫn 13 USD từng thuộc về một thành viên hoàng gia hoặc người cực kỳ giàu có, bởi nó có nguồn gốc từ những năm 1800, trước khi các mỏ khai thác kim cương hiện đại ra đời và thời điểm đó kim cương cũng khá hiếm", CNN dẫn lời bà nói.

mua nhan o cho troi ban duoc hon 19 ty Mua nhẫn ở chợ trời, hóa ra là kim cương 10 tỷ đồng
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.