Mua vé xe Phương Trang về quê ăn Tết, gian nan như canh vé xem AFF Cup

Theo lịch mở bán vé về quê dịp Tết Nguyên Đán của nhà xe Phương Trang, hôm nay nhiều người đã canh từ sớm nhưng đều thất bại ở bước thanh toán cuối cùng.

Mua vé xe Phương Trang, đặt xong nhưng không thanh toán được

Các chặng Sài Gòn - Phú Yên, Tuy Hòa và Sài Gòn - Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa dịp Tết Nguyên Đán được nhà xe Phương Trang thông báo mở bán vé online bắt đầu vào hôm nay, ngày 25/12.

Chỉ có duy nhất một hình thức mua vé xe Phương Trang cho các chặng đi tỉnh xa là theo hình thức online. Để mua được tấm vé về quê ăn Tết, nhiều người đã canh trắng đêm nhưng đến trưa hôm nay vẫn chưa thể giao dịch thành công.

Chị Quỳnh có nhu cầu về Tuy Hòa (Phú Yên) vào ngày 30/1, tức 25 Tết nhưng loay hoay mãi từ lúc hãng này mới mở bán vé lúc nửa đêm nhưng vẫn chưa mua được.

“Sau khi đi chơi Noel về, tôi ráng thức qua 12h để vào website mua sớm do lo hết vé nhưng đến trưa hôm nay vẫn chưa mua được”, chị Quỳnh phàn nàn.

Trong khi đó, nhiều khách hàng chọn các chuyến xe về Phú Yên và Khánh Hòa đều mừng rỡ khi vượt qua được bước chọn chặng, thời gian, chọn được vài ghế cuối cùng còn trống nhưng bước thanh toán lại không được.

“Tôi thấy khá hoang mang với cách đặt vé này bởi thấy còn vài ghế trống nhưng sau khi điền thông tin thanh toán và đến bước cuối cùng thì nhận được thông báo đã có người đặt hoặc hết vé, yêu cầu thực hiện giao dịch lại”, anh Phát, một người cũng có nhu cầu về Phú Yên, bức xúc.

mua ve xe phuong trang ve que an tet gian nan nhu canh ve xem aff cup
Phần lớn khách đặt mua đều thất bại ở bước cuối cùng.

Sáng nay, nhiều hội nhóm của những người xa quê trên mạng xã hội cũng đồng loạt than thở về câu chuyện không thể hoặc rất khó mua vé xe Phương Trang để về quê.

“Nếu mọi người để ý, mỗi ngày ở các chặng được mở bán vào hôm nay cũng đều báo trống 9 ghế ở giữa nhưng đến khi thanh toán thì lại trần ai. Tết năm nào cũng vậy, giá vé xe về quê bao giờ cũng đội lên gấp đôi, tranh thủ mua Phương Trang để tiết kiệm ít tiền mà cũng thật khó khăn”, một khách hàng chia sẻ.

Cụ thể, giá vé của nhà xe Phương Trang đi Phú Yên từ ngày 25-26/1 (tức 20-21 Tết) là 305.000 đồng (tăng 30%); từ ngày 27/1-4/2 (tức 22-30 Tết) là 376.000 đồng (tăng 60%) và từ ngày 5-7/2 (tức mùng 1-3 Tết) là 329.000 đồng (tăng 40%). Hiện hãng đang khai thác chặng này với giá 235.000 đồng, tức tăng cao nhất là gần 100.000 đồng/chuyến những ngày giáp Tết.

Nhiều khách hàng cũng cay đắng so sánh việc mua vé xe Phương Trang “trần ai” tương tự như người hâm mộ bóng đá muốn mua vé xem trận AFF Cup của Việt Nam vừa rồi.

“Nhưng Phương Trang ác hơn, cứ trêu ngươi khách hàng ở bước bấm nút thanh toán, tưởng đã giao dịch thành công ai dè cả buổi sáng vẫn không được. Tôi đã gọi lên tổng đài đặt nhưng hãng nói chặng đi Phú Yên, Khánh Hòa chỉ bán online”, một tài khoản Facebook ta thán.

mua ve xe phuong trang ve que an tet gian nan nhu canh ve xem aff cup
Nhiều tuyến đã hết sạch vé.

Trong khi đó, các chặng Sài Gòn đi Quãng Ngãi, Quy Nhơn được mở bán vào ngày 23/12, Sài Gòn đi Huế, Đà Nẵng hôm qua, ngày 24/12 hiện cũng đều thông báo hết vé trên hệ thống online của Phương Trang.

Phía Phương Trang cũng cho biết thêm sau đợt bán vé online về quê ăn Tết này, hãng sẽ mở thêm một đợt bán nữa từ ngày 20/1-27/1/2019 (tức từ 15-22/12 Âm lịch) cho các chặng xa để người dân về quê đón Tết. Đợt mở bán thứ hai này, Phương Trang áp dụng giao dịch online và trực tiếp tại quầy của hãng.

mua ve xe phuong trang ve que an tet gian nan nhu canh ve xem aff cup
Lịch bán vé xe Phương Trang.
mua ve xe phuong trang ve que an tet gian nan nhu canh ve xem aff cup Hai cách mua vé xe Phương Trang Tết 2019 đơn giản nhất

Từ ngày 23/12, nhà xe Phương Trang đã chính thức mở bán vé xe Tết 2019 (với các chặng xuất phát từ bến xe Miền ...

mua ve xe phuong trang ve que an tet gian nan nhu canh ve xem aff cup Tài xế xe khách vừa lái xe vừa xem 'phim người lớn'?

Tối 11/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một lái xe khách vừa điều khiển xe vừa xem phim 18+ khiến dư luận ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.