Nam sinh lớp 10 'biến mất' dạ dày sau khi uống nhầm hóa chất

Nam sinh lớp 10 nhập viện trong tình trạng chỉ còn da bọc xương, cân nặng chỉ còn 28kg do không ăn uống được trong thời gian dài. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện bao tử của em gần như teo mất.

Thông tin từ BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, tại đây vừa tạo hình dạ dày thành công cho bệnh nhi bị teo dạ dày do uống nhầm hóa chất.

Bệnh nhi là một nam sinh lớp 10 (ngụ Bạc Liêu). Trước đó, em đi học về, thấy chai nước để trên bàn, em mở ra uống mà không biết bên trong chứa hóa chất. Sau khi uống một ngụm thì thấy nóng ran từ cổ xuống ngực và bụng.

Gia đình tá hỏa vì biết con đã uống nhầm chai đựng chất xúc tác làm composit chuyên dùng cho tàu, ghe nên vội đưa em đến bệnh viện rửa ruột, rửa dạ dày.

Tuy nhiên, về nhà em rơi vào tình trạng không ăn uống được và sụt cân rất nhanh. Gia đình đưa em đi khám tại khá nhiều bệnh viện nhưng vẫn không cải thiện được tình trạng. Khi tìm đếm BV Nhi Đồng 1 thì em chỉ còn da bọc xương, cân nặng chỉ còn 28kg.

Tiến hành nội soi, các bác sĩ Nhi Đồng 1 phát hiện toàn bộ dạ dày của em đã teo nhỏ hoàn toàn, xơ cứng như cục chai, thực quản và ruột nối với dạ dày bị bịt kín khiến thức ăn không thể lọt qua được. Trong lòng dạ dày chỉ còn 1 khe hẹp vài mm nên những ngày cuối cùng trước khi phẫu thuật em chỉ có thể uống nước.

Ths BS Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc BV Nhi Đồng 1 cho biết, trước tình trạng trên của bệnh nhân, ekip mổ đã tiến hành tái tạo mở rộng dạ dày cho bệnh nhi từ ruột non. Sau phẫu thuật mở rộng dạ dày, hiện em đã dần hồi phục, có thể uống sữa và ăn cháo loãng.

nam sinh lop 10 bien mat da day sau khi uong nham hoa chat
Sau phẫu thuật mở rộng dạ dày, hiện em đã dần hồi phục, có thể uống sữa và ăn cháo loãng.

BS Đào Trung Hiếu cho biết, đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp. Hóa chất trẻ uống nhầm là một loại chất xúc tác có tính oxy hóa rất mạnh, y văn chưa từng ghi nhận trường hợp nào tương tự như vậy. Chất lỏng này trong suốt, không mùi nên rất giống với nước lọc.

nam sinh lop 10 bien mat da day sau khi uong nham hoa chat
BS Đào Trung Hiếu cho biết, đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp. Hóa chất trẻ uống nhầm là một loại chất xúc tác có tính oxy hóa rất mạnh, y văn chưa từng ghi nhận trường hợp nào tương tự như vậy.

Trước đó vài ngày, tại BV Nhi Đồng TP.HCM cũng tiếp nhận một trường hợp bé 17 tháng tuổi uống nhầm xăng đựng trong chai nước ngọt dẫn đến hôn mê.

Qua các trường hợp này, các bác sĩ tiếp tục cảnh báo các bậc phụ huynh nên để các loại hóa chất trong chai riêng, có nhãn mác, để cao, tránh xa tầm với của trẻ và không để lẫn với đồ uống khác trong nhà.

nam sinh lop 10 bien mat da day sau khi uong nham hoa chat Clip: Mặc đoàn xe cứu hỏa hú còi vội vã, taxi vẫn chen lên, đôi nam nữ dắt tay nhau hồn nhiên cắt mặt để sang đường

Đoàn xe cứu hỏa hú còi rất to nhưng chiếc xe taxi vẫn cố chen lên đằng trước, buộc các chiến sĩ PCCC phải phát ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.