Ngành du lịch Việt Nam khởi động năm 2019 bằng Diễn đàn du lịch ASEAN

ATF 2019 - Sự kiện du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á đầu năm 2019 thu hút sự quan tâm của Bộ trưởng, trưởng đoàn cơ quan du lịch Quốc gia ASEAN và các đối tác, lãnh đạo cơ quan du lịch Quốc gia ASEAN, tổ chức du lịch quốc tế cùng cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Tối 16/1, lễ khai mạc diễn đàn du lịch ASEAN 2019 diễn ra tại Hạ Long (Quảng Ninh) với sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng 2.000 đại biểu đến từ các nước trên thế giới.

nganh du lich viet nam khoi dong nam 2019 bang dien dan du lich asean
Các Bộ trưởng, trưởng đoàn tham dự diễn đàn du lịch ASEAN 2019.

Theo đó, việc đẩy mạnh hợp tác trong ASEAN với các nước đối tác cùng các tổ chức phát triển, các nước trên thế giới trong việc mở rộng thị trường là điều kiện thuận lợi cho khách du lịch trong việc tiếp cận điểm đến, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh diễn đàn du lịch ASEAN năm 2019 là sự kiện kinh tế, chính trị xã hội thể hiện nỗ lực tập thể nhằm xây dựng ASEAN thành một điểm đến du lịch hấp dẫn.

"Với Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng nhất của ngành du lịch trong năm nay. Chương trình không chỉ giúp hoạch định chính sách để phát triển nhanh và bền vững của ngành du lịch mà còn làm đậm thêm gạch nối trong các nỗ lực của Việt Nam và các nước thành viên, nhằm xây dựng cộng đồng ASEAN thịnh vượng và là đối tác hợp tác tin cậy".

nganh du lich viet nam khoi dong nam 2019 bang dien dan du lich asean
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc diễn đàn du lịch ASEAN 2019.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí của ngành kinh tế mũi nhọn trong nền kinh tế của đất nước.

Việt Nam hiện đứng thứ 6/10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới theo bình chọn của Tổ chức Du lịch thế giới, với tốc độ tăng trưởng khoảng 30% trong những năm gần đây.

Trong những ngày diễn ra, các nội dung được thảo luận tại hội nghị du lịch của ATF 2019 bao gồm tiêu chuẩn hóa, phát triển nguồn nhân lực du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển du lịch bền vững và bao trùm...

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có các hoạt động tiêu biểu như họp báo Bộ trưởng du lịch ASEAN và các nước đối tác, lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN, lễ công bố sách các câu chuyện du lịch tại Việt Nam.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) và Hội chợ Du lịch TRAVEX được tổ chức lần đầu tại Malaysia vào năm 1981, sau đó được tổ chức thường niên, luân phiên tại các nước thành viên ASEAN.

ATF được xem là một trong những sự kiện du lịch quan trọng thường niên của ngành du lịch ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) và Hội chợ Du lịch TRAVEX 2019 diễn ra từ ngày 13-19/1 do Việt Nam đăng cai tổ chức tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” (ASEAN - The Power of One).

nganh du lich viet nam khoi dong nam 2019 bang dien dan du lich asean Ngân hàng Quân đội cấp vốn tín dụng 900 tỉ đồng cho dự án du lịch mới của Khánh Hòa

Sáng 14/1, Ngân hàng Quân đội Khánh Hòa đã ký kết cùng Công ty Cổ phần Nam Hùng Cam Ranh(Cty thành viên thuộc Tập đoàn ...

nganh du lich viet nam khoi dong nam 2019 bang dien dan du lich asean Có độc tố giết chết hai mẹ con, chồng nguy kịch khi du lịch Đà Nẵng

Công an TP Đà Nẵng xác nhận, vụ hai mẹ con tử vong, chồng nguy kịch khi du lịch Đà Nẵng tháng 9/2018, kết quả ...

nganh du lich viet nam khoi dong nam 2019 bang dien dan du lich asean Không selfie, không hành lý và những xu hướng du lịch năm 2019

2019 hứa hẹn là một năm tràn đầy những chuyến du lịch dạng phiêu lưu, ít ảnh "tự sướng", không hành lý rườm rà.... Các ...

nganh du lich viet nam khoi dong nam 2019 bang dien dan du lich asean Phát hờn với cặp đồng tính điển trai con nhà giàu: yêu nhau 1 năm nhưng đi du lịch vòng quanh thế giới

Cặp đôi đồng tính này đang gây sốt không chỉ vì mối tình ngọt ngào mà còn vì cả hai đều là những thiếu gia ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.