Ngày mai (23/11), gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng trực tiếp tới Bắc Bộ

Bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam và đến trưa mai (23/11) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rải rác; từ đêm mai ở các tỉnh Nghệ An-Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm 23/11, ở các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17oC, vùng núi 12-15oC, vùng núi cao có nơi dưới 11oC.
Hà Nội từ chiều mai có mưa, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-16oC.

Người dân thủ đô Hà Nội sắp đón đợt rét kéo dài đến hết tháng 11. (Ảnh Chí Hiếu)

Ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ chiều mai có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, dự kiến Bắc Bộ sẽ chuyển sang thời tiết rét lạnh đến hết tháng 11, người dân cần chú ý chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm cho người già và trẻ nhỏ kể cả khi ở nhà và lúc ra đường, tránh các bệnh liên quan đến đường hô hấp do thời tiết rét lạnh gây ra.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.