Nghi án người đàn ông bị công an xã cưỡng chế, gây khó dễ khi tự bỏ tiền làm đường

Một nhà hảo tâm ở huyện Củ Chi đã bị lực lượng công an xã Tân Thạnh Đông cưỡng chế, gây khó dễ khi tự ý trải nhựa lại con đường lầy lội cho người dân.
nguoi dan ong bi cong an cong danh dap vi lam duong qua dep
Con đường được công nhân trải nhựa. (Ảnh: Bảo Bình)

Nhiều ngày qua, ông Bùi Hoàng A. (ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) đã gửi đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng, trình bày về sự việc mình bị công an xã Tân Thạnh Đông gây khó dễ, cưỡng chế khi xây dựng con đường lầy lội, hỗ trợ người dân đi lại.

“Ngày 4/5, tôi có hỗ trợ người dân ở Ấp 6, xã Tân Thạnh Đông 200 triệu để tráng nhựa lại con đường nông thôn dài khoảng 100 m, rộng khoảng 3 m.

Trong quá trình tráng nhựa lại con đường, lực lượng chức năng địa phương đã xuống hiện trường lập biên bản sự việc và yêu cầu đình chỉ thi công.

Sau đó, tôi đi mua xăng đổ vào xe lu để tiếp tục làm việc thì lực lượng công an xã đến ngăn cản”, ông A. cho biết.

nguoi dan ong bi cong an cong danh dap vi lam duong qua dep
Công an cưỡng chế xe lu của ông A. (Ảnh: Bảo Bình)

Ông A. cho biết thêm: “Lực lượng chức năng đến lập biên bản nhưng không mang bảng tên, không xuất trình được giấy tờ chứng minh mình bên UBND xã nên tôi không đồng ý và không làm việc”, ông A. nói.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng xã Tân Thạnh Đông còn tạm giữ phương tiện xe lu, xe máy và điện thoại của ông A. mà không có bất kì biên bản tạm giữ nào.

Theo ông A., trước đó, con đường trên rất lầy lội, gây khó khăn cho việc đi lại của nhiều hộ dân sống trong khu vực nên ông đã bỏ tiền để xây dựng lại.

“Tôi đi trên đường phát hiện vợ chồng cụ già chở theo 2 cháu nhỏ ngã xuống cống vì đường lầy lội nên tôi đã xây dựng lại con đường để người an an tâm đi lại”, ông A. phân tích.

nguoi dan ong bi cong an cong danh dap vi lam duong qua dep
Ông Hoàng A. bên con đường được tráng nhựa. (Ảnh: Bảo Bình)

Có mặt tại con đường trên vào chiều 13/6, chúng tôi ghi nhận con đường được san phẳng và mới tráng nhựa, không còn lầy lội.

“Việc làm đường cho người dân để tránh té ngã là cần thiết. Tuy nhiên, ông A. chưa xin phép chính quyền nên có thể bị cưỡng chế”, ông T. (người dân sống tại khu vực) cho hay.

Ông T, cho biết, “Trước đó, người dân đã làm hồ sơ xin UBND xây dựng lại con đường nhưng không được chấp thuận”, ông T. thông tin.

Để tìm hiểu sự việc, 13/6, chúng tôi đã đến UBND xã Tân Thạnh Đông.

Tiếp chúng tôi, một cán bộ văn hóa cho biết Chủ tịch UBND xã đang họp, không thể tiếp báo chí nên bảo chúng tôi để lại câu hỏi và UBND sẽ trả lời bằng văn bản.

Trong khi đó, đại diện UBND huyện Củ Chi cho biết chưa nắm được sự việc trên và sẽ cho rà soát lại. "Chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin phóng viên phản ánh rồi gửi đến Chánh Văn phòng huyện để trả lời báo chí", vị đại diện nói.

Đến sáng 18/6, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, đại diện Công an huyện Củ Chi xác nhận đã nắm được sự việc trên và đang tiến hành điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

"Chúng tôi đang chờ báo cáo bên Công an xã Tân Thạnh Đông về sự việc và sẽ có báo cáo chính thức cho báo chí", vị đại diện Công an huyện Củ Chi khẳng định.

nguoi dan ong bi cong an cong danh dap vi lam duong qua dep Đề nghị làm rõ thông tin làm đường vào 'biệt phủ' quan huyện

Ông Nguyễn Ngọc Tý, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk vừa ký văn bản phản hồi thông tin liên quan ...

nguoi dan ong bi cong an cong danh dap vi lam duong qua dep Đường đắt nhất hành tinh do quy hoạch kém

Đó là dự án vành đai 1, đoạn đường Hoàng Cầu - Voi Phục ở Hà Nội, với chi phí đầu tư lên đến hơn ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.