Nghi phạm nhét hàng loạt kim vào dâu tây ở Úc tên là My Ut Trinh

Nếu bị kết tội, bà My Ut Trinh (còn được biết với tên gọi là Judy) có thể bị buộc tội lên đến 10 năm tù cho hành vi nhét hàng loạt kim vào dâu tây. 

Theo ABC News, bà My Ut Trinh (tên thường gọi là Judy), 50 tuổi, bị bắt tại Brisbane vào ngày Chủ nhật ngày 12/11 - hai tháng sau khi cảnh sát Queensland phát hiện vụ việc có kim khâu trong dâu tây tại địa phương.

nghi pham nhet hang loat kim vao dau tay o uc ten la my ut trinh
Bà My Ut Trinh. (Ảnh: ABC News).

Bà Trinh bị buộc tội lên đến 10 năm tù cho 7 lần điều tra phát hiện kim trong dâu tây sau nhiều ngày dài tìm cách lần ra dấu vết của Trinh qua các mẫu thử DNA.

Trước đó, bà Trinh làm giám sát trang trại dâu tây Berrylicious - Berry Obsession nằm ở phía Nam bang Queensland.

Ngay sau sự việc trên, chủ trang trại dâu tây – ông Kevin Tran buộc phải tiêu hủy hoàn toàn 40 tấn dâu tây đã được thu hoạch, dự tính thua lỗ 500.000 USD.

nghi pham nhet hang loat kim vao dau tay o uc ten la my ut trinh
Chiếc kim có trong những quả dâu tây.

Giới chức trách Úc cho biết, qua điều tra sơ bộ, nguyên nhân dẫn đến hành động nhét kim vào dâu tây của bà Trinh là do bà có suy nghĩ mình không được đối xử công bằng trong suốt thời gian làm việc tại trang trại của ông Kevin Tran.

Từ vụ việc đó, cuộc khủng hoảng nông sản mở rộng trên toàn nước Úc với tất cả sáu tiểu bang. Các địa phương bắt tay vào điều tra sau khi có những phản hồi, báo cáo về việc đã nhìn thấy kim khâu trong dâu tây, táo và chuối.

Từ đó, hàng loạt tấn dâu tây bị bán phá giá thậm chí bị tiêu huỷ. Sự việc đã đe dọa nghiêm trọng đế ngành nông nghiệp tại đất nước này.

nghi pham nhet hang loat kim vao dau tay o uc ten la my ut trinh Nghi phạm nhét kim vào dâu tây ở Úc yêu cầu cung cấp phiên dịch viên tiếng Việt tại tòa

Bà My Ut Trinh (người nghi nhét kim vào dâu tây ở Úc) đã yêu cầu được cung cấp phiên dịch viên tiếng Việt.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.