Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bày tỏ tình cảm yêu mến Việt Nam qua sự nồng ấm, hào phóng và tài khéo léo của người dân, đồng thời mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương trong tương lai. 

"Thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Hoa Kỳ, tôi rất vui mừng được chúc nhân dân Việt Nam ngập tràn niềm vui nhân ngày Quốc khánh 2/9", Ngoại trưởng Kerry ngày 1/9 gửi lời chúc đến nhân dân Việt Nam trong ngày Quốc khách.

Theo thông cáo được đăng trên trang web của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, ông Kerry nhắc lại chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam hồi tháng 5 và vinh dự của ông khi được làm người tháp tùng. Đây là chuyến thăm thứ ba của ông trên cương vị ngoại trưởng và ông luôn ấn tượng với sự phát triển vượt trội trong quan hệ hai nước.

ngoai truong my chuc mung quoc khanh viet nam
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại hội thảo kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ với Việt Nam tại Hà Nội năm 2015. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

"Từ lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam khi còn là quân nhân trẻ năm 1968 đến chuyến thăm gần đây nhất hồi tháng 5, tôi đã chứng kiến những thay đổi đến kinh ngạc đang diễn ra, từ những tòa nhà cao tầng ở thành phố đến tinh thần khởi nghiệp đang nở rộ đến dòng người, hàng hóa và ý tưởng từ mọi ngóc ngách ở Việt Nam đổ vào Mỹ và những nơi khác. Giữa những biến đổi này, điều bất biến và khiến tôi luôn yêu mến Việt Nam là sự nồng ấm, hào phóng và tài khéo léo của người dân Việt Nam", ông Kerry nhấn mạnh.

Theo ngoại trưởng Mỹ, tính kiên cường và mong ước bao đời muốn vượt qua bóng tối của quá khứ để hướng đến một xã hội thịnh vượng, lành mạnh và tự do hơn cho con cháu và các thế hệ tương lai đã định hình quá trình phát triển vượt bậc của Việt Nam.

Ông bày tỏ niềm tin rằng Việt Nam có tiềm năng to lớn sẽ có tương lai tươi sáng, với sự cống hiến của giới trẻ, cộng đồng doanh nghiệp và một xã hội dân sự năng động. Mỹ mong muốn tiếp tục củng cố quan hệ toàn diện và ngày càng mang tính chiến lược với Việt Nam, nhằm thúc đẩy lợi ích chung trong việc xây dựng và duy trì một trật tự dựa trên luật pháp, không chỉ ở châu Á – Thái Bình Dương mà trên khắp thế giới.

Cuối bài phát biểu nhân dịp 71 năm Quốc khánh Việt Nam, Ngoại trưởng Kerry "chúc nhân dân Việt Nam hòa bình và thịnh vượng trong năm sắp tới".

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.