(Ảnh minh họa). |
Theo thông tin chúng tôi nhận được, gia đình một nạn nhân muốn kiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Cụ thể, theo Dân trí, ngày 3/1/2019, xe bồn BKS 37C-184.45 kéo theo rơ moóc BKS 37R-002.78 đã va chạm với 2 xe máy tại nút giao tuyến tránh TP Hà Tĩnh và QL1A.
Vụ tai nạn khiến anh Lê Văn Sỹ (39 tuổi, TP Hà Tĩnh, người điều khiển xe máy) tử vong tại chỗ.
Được biết, người dân cho rằng nạn nhân tử vong do nút giao trên không bố trí đảo phân luồng, không đèn tín hiệu, không hệ thống chiếu sáng khiến xe bồn đi nhầm làn đường.
Trả lời Dân trí, chị Thu Trang (vợ anh Lê Văn Sỹ) cho biết sẽ làm đơn khởi kiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lí đường bộ II.
Được biết, chị Trang sẽ làm đơn khởi kiện về hành vi hành chính với các đơn vị trên lên TAND tỉnh Hà Tĩnh.
Chị Trang cho biết, người dân đã nhiều lần phản ánh về khắc phục nút giao nguy hiểm trên nhưng các đơn vị trên đã không thực hiện công vụ theo qui định.
Cũng trả lời Dân trí, Trung tá Võ Côn Sơn, Đội trưởng Đội CSGT huyện Cẩm Xuyên cho rằng gia đình bị hại hoàn toàn có quyền khởi kiện các cơ quan chức trách.
Mới đây nhất, Báo Hà Tĩnh cũng đã đưa cảnh báo về 24 điểm đen tiềm ẩn nguy cơ về TNGT trên địa bàn tỉnh này.
Trong đó, nút giao giữa đường tránh TP Hà Tĩnh với QL1A(Km518- Quốc lộ 1A) nêu trên cũng bị điểm danh.
Được biết, khi trả lời Dân trí, một luật sư cho biết gia đình bị hại có thể kiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị khác nhăm yêu cầu khắc phục hành vi hành chính sai trái khi không thực hiện nhiệm vụ được giao.
Dừng xe phản đối BOT An Sương - An Lạc: Tài xế muốn nghe điều gì mới chịu đi?
Ngày 7/1, một số tài xế đã dừng xe phản đối trạm BOT An Sương - An Lạc với lí do "không sử dụng dịch ... |
Ngày đầu tiên thu phí, BOT Tiên Cựu Hải Phòng đã phải xả trạm vì lí do này
Ngày đầu tiên thu phí, BOT Tiên Cựu Hải Phòng đã phải xả trạm nhưng lí do không phải tài xế phản đối. |