Người phụ nữ phát hiện số tiền lớn 'mất tích' sau nhiều ngày ốm dậy

Do bị bệnh không thể làm việc nhà, chị Minh thuê người giúp việc làm theo giờ. Khi khỏe lại, chị Minh “tá hỏa” khi bị trộm gần 40 triệu đồng tiền tiết kiệm để trong tủ.
thue nguoi giup viec gia chu khon kho vi bi trom gan 40 trieu dong Phát hiện xác người đàn ông có nhiều vết thương trong tiệm rửa xe
thue nguoi giup viec gia chu khon kho vi bi trom gan 40 trieu dong ‘Tá hỏa’ khi phát hiện thi thể bé gái bị bỏ ven đường
thue nguoi giup viec gia chu khon kho vi bi trom gan 40 trieu dong
Chị Minh cùng đơn trình báo mất tài sản gởi đến cơ quan chức năng. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngày 16/6, chị Dương Thể Minh (53 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cho hay đã gởi đơn trình báo mất tài sản cho Công an phường Tân Qúy và Công an quận Tân Phú để kêu cứu việc gia đình chị bị trộm gần 40 triệu đồng tiền mà chị để tiết kiệm trong tủ.

Theo chị Minh cho biết: “Vào ngày 3/6, do chị bị bệnh, không thể làm việc nhà nên thuê một người giúp việc tên N. đến để làm việc theo giờ với số tiền là 50.000 đồng/một giờ với công việc lau nhà, dọn dẹp nhà cửa…

Đến tối 13/6, khi khỏe bệnh chị Minh, mở tủ tiền ra thì tá hỏa khi phát hiện số tiền hơn 26 triệu đồng tiền mặt, 600 đô la Úc và 100 đô la Mỹ không cánh mà bay”.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, chị Minh đã cùng con trai lên công an phường Tân Qúy trình báo. Sau khi tiếp nhận thông tin, công an phường đã đến hiện trường, khám nghiệm và trích xuất camera của ngôi nhà bên cạnh để điều tra.

Trao đổi với chúng tôi, chị Minh cho biết: “Từ trước đến nay, khi gia đình tôi chưa thuê chị N. vào giúp việc thì chưa bao giờ xảy ra hiện tượng mất trộm. Nếu tên trộm vào phòng tôi thì tại sao lại lấy ít tiền như vậy. Trong khi đó, số tiền tiết kiệm của tôi để bên trong hộp có trị giá hơn 200 triệu đồng?”.

Theo lời chị Minh, gia đình chị thuê chị N. làm việc theo giờ, mỗi ngày làm việc từ một đến hai tiếng, hai đến ba ngày đến đây làm việc một lần. “Tôi bị bệnh nên con trai tôi thuê chị N. làm việc thông qua người quen. Hằng ngày, tôi thường nằm ở tầng trệt, còn N. hay lên trên lầu và vào phòng tôi để dọn dẹp”, chị Minh cho hay.

Bên cạnh đó, tính từ ngày N. vào giúp việc đến ngày tôi phát hiện bị mất tiền là 10 ngày. Theo đó, khoảng ngày 10/6, N. không còn làm giúp việc cho gia đình chị Minh nữa. “Ngày 10/6, tôi khỏe bệnh nên có nói với N. về nhà đi, khi nào bệnh tôi sẽ gọi đến giúp việc”, chị Minh kể lại.

“Đến tối 13/6, khi lên mở tủ kiểm tra tiền thì tá hỏa phát hiện gần 40 triệu đồng tiết kiệm để trong hộp không cánh mà bay. Ngay sau đó, tôi gọi con trai về và cùng lên trình báo cho công an”, chị Minh nói.

Cũng theo gia đình chị Minh, sau khi nhận tin báo, công an đến hiện trường lấy lời khai gia đình chúng tôi, đồng thời cũng mời N. về trụ sở để lấy lời khai, lấy dấu vân tay để làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 16/6, chúng tôi liên lạc với Công an quận Tân Phú để tìm hiểu thêm về vụ việc. Tại đây, đại diện Công an quận Tân Phú cho biết đơn vị có tiếp nhận hồ sơ vụ việc trên và đang tiến hành điều tra, làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin. “Sau khi có kết quả điều tra chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”, vị đại diện cho hay.

chọn
Hình ảnh đường bộ ven biển qua huyện Hải Hậu, Nam Định đã cơ bản hoàn thành
Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua huyện Hải Hậu, Nam Định từ cầu Hà Lạn đến cầu Thịnh Long đã cơ bản hoàn thành.